ไทยคว้าสิทธิ์ จัดงาน SITE ครั้งแรก ปี62

ไทยคว้าสิทธิ์ จัดงาน SITE ครั้งแรก ปี62

ทีเส็บ ชนะประมูลสิทธิ์จัดงานประชุมประจำปี SITE ปี 62 คาดสมาชิกทั่วโลกร่วมประชุม 400 คน

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ประเทศไทยโดยทีเส็บคว้าชัยการประมูลสิทธิ์การจัดงาน “SITE Global Conference 2019” งานประชุมประจำปีของ Society for Incentive Travel Excellence หรือ SITE ซึ่งเป็นหน่วยงานเกี่ยวกับธุรกิจการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ชิคาโก สหรัฐ และมีสมาชิกเป็นผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวข้องกับการจัดการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลในสหรัฐ ยุโรป และเอเชีย ประมาณ 2,000 คน จาก 90 ประเทศ

ทั้งนี้ไทยจะได้ประโยชน์จากการเป็นเจ้าภาพ คือ มีโอกาสสร้างการรับรู้ถึงศักยภาพสินค้าและบริการใหม่ๆ ทางด้านไมซ์ต่อกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางการสื่อสารของ SITE ซึ่งมีฐานข้อมูลกว่า 500 รายในสหรัฐ และประเทศอื่นๆ กว่า 1,000 ราย สร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการต่อยอดการขาย สร้างโอกาสให้ได้แลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็นกับผู้ทรงคุณวุฒิระดับสากล และสร้างรายได้ทางตรงจากการใช้จ่าย

สำหรับการจัดประชุม SITE จัดขึ้นทุกปี ครั้งแรกปี 2546 ที่ไอซ์แลนด์ และหมุนเวียนไปจัดในประเทศต่างๆ ส่วนไทยซึ่งได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพครั้งแรก คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมประชุมซึ่งเป็นสมาชิกจากทั่วโลกประมาณ 400 ราย