ตกแต่ง 'สวนสราญรมย์' ด้วยดอกไม้วันละ 1 ตัน

ตกแต่ง 'สวนสราญรมย์' ด้วยดอกไม้วันละ 1 ตัน

ดอกไม้จากการแสดงความอาลัย รอบพระบรมมหาราชวัง วันละ 1 ตัน ถูกนำไปจัดสวยงาม - ครบ 3 วันทำปุ๋ยชีวภาพ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 25 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สวนสราญรมย์ ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. ยังมีเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ได้นำดอกไม้จำนวนมาก ที่ประชาชนนำมาแสดงความอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่จากบริเวณโดยรอบกำแพงพระบรมมหาราชวัง มาจัดเก็บใส่กระถางอย่างสวยงาม เพื่อวางเรียงประดับไว้ภายในสวนสราญรมย์ โดยมีบรรดาประชาชนที่มีจิตอาสา มาช่วยกันนำดอกไม้ที่ยังคงสภาพดีอยู่ มาจัดแต่งใส่กระถาง เพื่อถวายแด่พระบรมฉายาลักษ์ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งทางสวนสราญรมย์จัดไว้อีกด้วย

นางธนิสร ทองมร อายุ 49 ปี พนักงานทำสวนกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตนมีหน้าที่ดูแลสวนรมมณีนารถ หลังจากนั้นได้รับคำสั่งให้มาช่วยจัดเรียงดอกไม้ ที่ทางเจ้าหน้าที่เก็บมาจากพื้นที่โดยรอบพระบรมมหาราชวัง แล้วส่งมายังสวนสราญรมย์แห่งนี้ ในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น.ถึง 02.00น. ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งแต่ละวันจะมีดอกไม้นานาชนิด น้ำหนักรวมกว่า 1 ตัน หรือบางวันก็มากกว่านั้น จึงนำมาจัดเรียงเพื่อความสวยงาม แต่ดอกไม้เหล่านี้จะมีระยะเวลาสวยงามเพียง 3 วัน เนื่องจากเป็นดอกไม้สด หลังจากนั้นจะนำไปผลิตเป็นปุ๋ย ที่สถานที่เก็บขยะที่ย่านหนองแขม และย่านอ่อนนุช ถือเป็นการทำประโยชน์สูงสุดไม่ได้ทิ้งเป็นขยะมูลฝอย โดยจะมีการขนย้ายดอกไม้ไปทำปุ๋ยทุก 3 วัน

น.ส.นิภาพรรณ กิจบำรุง อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นจิตอาสา กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นพนักงานโรงแรม หลังจากเสร็จงานตั้งใจจะเดินทางมา ร่วมถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร่วมแสดงความอาลัยกับประชาชนจำนวนมาก ที่พระบรมมหาราชวัง แต่ระหว่างทางได้เดินผ่านสวนสาธารณะแห่งนี้ เห็นว่ามีการจัดเรียงดอกไม้จำนวนมากไว้ เมื่อเดินเข้ามาภายใน ได้มีเจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานคร ชักชวนให้ร่วมจัดดอกไม้ จึงตัดสินใจเข้าร่วมทันที เพราะอย่างน้อยก็ทำให้รู้สึกว่าได้ทำดีเพื่อพ่ออีกทาง