'พาณิชย์'จับมือเอกชนขายเสื้อดำราคาถูก 21-24 ต.ค.

'พาณิชย์'จับมือเอกชนขายเสื้อดำราคาถูก 21-24 ต.ค.

"ปลัดพาณิชย์" จับมือเอกชนจัดงาน "รวมใจแสดงความอาลัย" จำหน่ายเสื้อดำราคาถูก 21-24 ต.ค.นี้

น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดงาน "รวมใจแสดงความอาลัย" 21-24 ต.ค. ว่า กระทรวงฯ ได้ร่วมกับผู้ผลิตและจำหน่าย สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย กลุ่มเครื่องนุ่งห่ม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บริษัทห้างร้านและผู้ประกอบการธงฟ้า นำเสื้อผ้าชุดดำและเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ รวมทั้งสินค้าอุปโภคบริโภคและสินค้าเกษตรคุณภาพดี ราคาประหยัดมาจัดจำหน่ายให้กับประชาชนโดยตรง เพื่อเพิ่มทางเลือกในการซื้อเสื้อผ้าชุดดำและเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ให้มีเพียงพอต่อความต้องการในราคาประหยัด รวมทั้งเป็นการช่วยเหลือลดค่าครองชีพของประชาชน

ทั้งนี้ ภายในงานมีโรงงาน ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย จำนวนไม่น้อยกว่า 210 คูหา นำเสื้อผ้าชุดดำ เครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ ประกอบด้วย เสื้อผ้าชุดดำประมาณ 700,000 ชิ้น มาจำหน่ายในราคาถูกเป็นพิเศษ เช่น เสื้อยืดคอกลมสีดำเริ่มต้นตัวละ 60 บาท เสื้อยืดโปโลสีดำเริ่มต้นตัวละ 149 บาท และเสื้อเชิ้ตสีดำเริ่มต้นตัวละ 229 บาท และยังจำหน่ายเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ เช่น เน็คไท รองเท้า รวมถึงยังได้ให้มีจุดบริการย้อมผ้าให้กับประชาชนฟรี และแจกเข็มกลัดริบบิ้นสีดำให้แก่ประชาชนด้วย

อย่างไรก็ตาม กระทรวงพาณิชย์ จำกัดให้ประชาชนซื้อได้ไม่เกินคนละ 10 ตัว จากเดิมที่ไม่จำกัดปริมาณ เพราะเกรงว่าจะนำไปขายต่อเพื่อทำกำไร เพราะราคาจำหน่ายเสื้อดำภายในงานถูกกว่าท้องตลาดมาก และเพื่อให้เสื้อดำมีเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนที่จะเดินทางมาซื้อในวันที่เหลือของการจัดงาน

ขณะเดียวกันได้นำสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นจากผู้ประกอบการธงฟ้า เช่น สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก แชมพู เครื่องนุ่งห่ม อาหารกระป๋อง เครื่องปรุงรส น้ำผลไม้ เป็นต้น โดยจะจำหน่ายราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป 20-40% และยังมีสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปจากกลุ่มเกษตรกร เช่น ผลไม้ ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปมาจำหน่ายอีกด้วย

"การจัดงานครั้งนี้ช่วยให้ประชาชนสามารถเลือกซื้อเสื้อผ้าชุดดำและเครื่องแต่งกายไว้ทุกข์ได้อย่างทั่วถึง รวมทั้งสามารถซื้อสินค้าอื่นๆ ในราคาถูกเป็นพิเศษ ซึ่งจะช่วยลดค่าครองชีพประชาชนได้" น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ กล่าว

สำหรับประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปเลือกซื้อในงานดังกล่าวได้ สามารถเลือกซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าและห้างค้าปลีกสมัยใหม่ เช่น ห้างเซ็นทรัล, เดอะมอลล์, เทสโก้โลตัส และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ทุกสาขา, ห้างบิ๊กซี เฉพาะสาขาราชดำริ สาขารังสิต 1 (ฟิวเจอร์ปาร์ค) สาขาพัทยา 2 สาขาเชียงราย สาขาขอนแก่น สาขาภูเก็ต 1 และร้านสะดวกซื้อ (เซเว่นอีเลฟเว่น,แฟมิลี่มาร์ท) ในบางสาขา โดยสังเกตได้จากป้าย “รวมใจแสดงความอาลัย" หน้าร้าน ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้รับความร่วมมือจากห้างสรรพสินค้า จัดจำหน่ายเสื้อผ้าชุดแต่งกายไว้ทุกข์และสินค้าในราคาพิเศษ ในช่วงวันที่ 21–24 ต.ค.นี้ เช่นเดียวกัน