นักแสวงโชคแห่ซื้อ'ยูโรมิลเลี่ยนส์'ลุ้นแจ็กพอต 5 พันล้าน

นักแสวงโชคแห่ซื้อ'ยูโรมิลเลี่ยนส์'ลุ้นแจ็กพอต 5 พันล้าน

บรรดานักแสวงโชคที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม พากันซื้อล็อตเตอรี “ยูโรมิลเลี่ยนส์” ซึ่งมีแจ็กพอตสูงสุด 130 ล้านยูโร หรือ 5,000 พันล้านบาท

บรรดานักแสวงโชคต่างพากันซื้อสลากยูโรมิลเลี่ยนส์ซึ่งปิดขายช่วงเย็นวานนี้ (30 ก.ย.) เพราะฝันจะได้รางวัลเป็นเงินก้อน 130 ล้านยูโร หรือประมาณ 5,035 ล้านบาท แม้ว่ามีโอกาสถูกล็อตเตอรีน้อยมาก เพราะการเสี่ยงดวงกับล็อตเตอรียูโรมิลเลี่ยนส์ ซึ่งมีขายที่ 9ประเทศในยุโรป ต้องเลือกตัวเลข 1-50 จำนวน 5 ชุด อีกทั้งยังต้องเลือกดาว 1-12 อีกจำนวน 2 ชุด

ผู้แสวงโชครายหนึ่งวัย 65 ปี กล่าวว่า ถ้าถูกแจ็กพอตยูโรมิลเลี่ยนส์ จะนำเงินรางวัลไปแบ่งกับคนในครอบครัว ทั้งลูก พ่อแม่ พี่น้อง ซึ่งเงินรางวัลจากแจ็กพอตสามารถแบ่งให้ทุกคนได้อย่างไร้ปัญหา นอกจากให้คนในครอบครัวแล้ว ยังจะนำเงินไปช่วยเหลือหมู่บ้าน โบสถ์ เด็กๆ และคนพิการได้ด้วย

ส่วนนักแสวงโชคอีกรายหนึ่ง อายุ 32 ปี มาจากเลบานอนบอกว่าถ้าถูกแจ็กพอต จะนำเงินรางวัลไปลงทุนให้บริษัทของตนใหญ่ขึ้น และจะทำการติดต่อธุรกิจ นำเข้า ส่งออกระหว่างเลบานอนกับเบลเยียมให้มากขึ้น นอกจากนำเงินไปลงทุนในกิจการแล้วชายคนนี้ยังบอกอีกว่าจะนำเงินไปใช้เพื่อการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นและจะสร้างอนาคตอยู่ที่เบลเยียม

รางวัลยูโรมิลเลี่ยนส์ เคยแจกแจ็กพอตมากที่สุดถึง 148 ล้านปอนด์ ประมาณ 162.5 ล้านยูโร หรือ 6,657 ลานบาท เมื่อเดือนสิงหาคม 2555