เจ้าหญิงน้อยตรัส 'คำแรก'

เจ้าหญิงน้อยตรัส 'คำแรก'

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์แห่งราชวงศ์อังกฤษตรัสคำแรกในที่สาธารณะขณะทรงเล่นกับเจ้าชายจอร์จ พระเชษฐาระหว่างเสด็จประภาสอย่างเป็นทางการในแคนาดา

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ วัย 1 ชันษา ซึ่งเป็นพระธิดาของเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสส์แห่งเคมบริดจ์ตรัสคำว่า “ป๊อป”ซึ่งถือเป็นการตรัสในที่สาธารณะครั้งแรกของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ระหว่างทรงเล่นลูกโป่งกับเจ้าชายจอร์จพระเชษฐาวัย 3 ชันษาอย่างสนุกสนาน ภายในสนามหญ้าบริเวณทำเนียบรัฐบาล เมืองวิกตอเรีย รัฐบริติชโคลัมเบียที่จัดปาร์ตี้สำหรับเด็ก ๆ ที่มาจากครอบครัวทหารนอกจากนี้เจ้าหญิงน้อยยังทรงเล่นฟองสบู่และบรรดาม้าแคระด้วย

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าพี่น้องทั้ง 2 พระองค์จะทรงโปรดลูกโป่งสีชมพูและสีเขียวที่ประดับอยู่บริเวณซุ้มทางเข้างานเสียมากกว่า

ก่อนหน้านี้ เจ้าชายจอร์จพระเชษฐาของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ก็กลายเป็นที่ฮือฮาของสื่อหลายสำนักหลังทรงปฏิเสธจับมือกับนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา ที่ยื่นมือมาเพื่อทักทายเจ้าชายน้อยหลังเสด็จถึงสนามบินแคนาดาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (24 ก.ย.)

เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีน ทรงอยู่ระหว่างการเสด็จเยือนแคนาดาเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และถือเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองพระองค์ทรงพาพระโอรสและพระธิดาเสด็จเยือนแคนาดาอย่างเป็นทางการ