กีฬาโลก : 'รัชนก'เข้ารอบ2 โคเรีย โอเพน

กีฬาโลก : 'รัชนก'เข้ารอบ2 โคเรีย โอเพน

รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงอันดับหนึ่งของไทย ผ่านเข้ารอบ 2

 การแข่งขันซูเปอร์ซีรีส์ รายการ วิคเตอร์ โคเรีย โอเพน 2016 หลังเอาชนะคู่ปรับจากไต้หวัน 2 เกมรวด วานนี้ (28 ก.ย.)

แบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ที่ 8 ของปี รายการ วิคเตอร์ โคเรีย โอเพน 2016 วานนี้ (28 ก.ย.) เป็นวันที่ 2 ของการแข่งขัน ในรอบเมนดรอว์ รอบแรก รัชนก มืออันดับ 5 ของโลก และมือวางอันดับ 3 ของรายการ ลงสนามพบกับ ซู่ หย่า ฉิง มือ 30 ของโลกจากไต้หวัน

ผลการแข่งขัน เป็น รัชนก ที่เหนือกว่ามาก ใช้เวลาเพียง 31 นาที ชนะไป 2 เกมรวด 21-13 และ 21-12 ผ่านเข้าไปพบ เฉิน ยู่ เฟง จากจีน ในรอบ 2 วันนี้ (29 ก.ย.) เวลา 08.00 น.

‘กวินทร์’เชื่อยูเออีมีจุดอ่อน

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย เชื่อ “ช้างศึก” ยังมีโอกาสในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย และมองว่า ยูเออี เจ้าถิ่นก็น่าจะมีจุดอ่อนเช่นกัน ในการพบกัน วันที่ 6 ต.ค. นี้

“ช้างศึก” ออกสตาร์ทสองเกมแรกด้วยการแพ้ ซาอุดิอาระเบีย 0-1 และ ญี่ปุ่น 0-2 อยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่มบี แต่ กวินทร์ ยืนยันว่านักเตะทุกคนยังมีความกระหาย และจะพยายามหาจุดอ่อนของ ยูเออี เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด ในเกมนัดที่ 3 ที่จะพบกับ ยูเออี

“ยูเออีเป็นทีมที่น่ากลัว และชนะญี่ปุ่นมา เราจะพยายามเตรียมแท็กติก วิธีการ ร่างกายให้ดี เขาก็น่าจะมีจุดอ่อนเหมือนกัน เราก็ต้องหาให้เจอ เพื่อฝึกซ้อมและโจมตีเขา แต่ต้องห้ามประมาท และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด”

เกมระหว่างไทยกับ ยูเออี จะมีขึ้นที่สนาม มุฮัมหมัด บิน ซายิด ในวันที่ 6 ต.ค. เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย