“แวนด้า”หวังครองท่องเที่ยวโลก

“แวนด้า”หวังครองท่องเที่ยวโลก

ประธานแวนด้า กรุ๊ป ตั้งเป้าขึ้นแท่นบริษัทท่องเที่ยวอันดับ 1 ของโลกใน 5 ปี และมียอดนักท่องเที่ยว 200 ล้านคน

ประธานของแวนด้า กรุ๊ป นายหวัง เจี้ยนหลิน กล่าวในงานเปิดตัวสวนสนุกแห่งใหม่ในเมืองเหอเฟย์ว่า แวนด้า กรุ๊ป จะกลายเป็นบริษัทท่องเที่ยวอันดับ 1 ของโลกใน 5 ปีจากนี้ โดยสวนสนุกแห่งใหม่นี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ เหอเฟย์ แวนด้า ซิตี้ มูลค่า 5,200 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 180,000 ล้านบาท ที่มีธีมปาร์ค โรงแรม และศูนย์การค้ารวมอยู่ด้วย

นายหวังกล่าวอีกว่า แวนด้าได้วางแผนเปิด แวนด้า ซิตี้ คล้ายกันนี้อีก 15 แห่งในจีน และอีก 5 แห่งในต่างประเทศภายในปี 2563 พร้อมอธิบายว่า หลายโครงการที่เปิดตัวไปแล้ว ต่างมีลักษณะเฉพาะของตัวเอง โดยสวนสนุกในเขตปกครองตนเองสิบสองปันนามีกลิ่นไอของเผ่าไท ส่วนสวนสนุกในมณฑลเจียงซีและอันฮุยก็มีอัตลักษณ์ท้องถิ่น และเมื่อสวนสนุกในเมืองฮาร์บินเปิดตัว ก็จะมีน้ำแข็งและหิมะ สิ่งเหล่านี้เป็นจุดแข็งของแวนด้า และการท่องเที่ยวจะเป็นอุตสาหกรรมเสาหลักของแวนด้า เป้าหมายของบริษัทคือการเป็นบริษัทท่องเที่ยวอันดับ 1 ของโลกภายใน 5 ปี พร้อมเป้าหมายนักท่องเที่ยวที่คาดไว้ที่ 200 ล้านคน

ด้านบริษัทให้คำปรึกษา เอคอม กล่าวว่า จะมีสวนสนุกเปิดใหม่ในจีน 59 แห่ง และคาดว่านักท่องเที่ยวจะเพิ่มเป็น 220 ล้านคนภายในปี 2563 ซึ่งใกล้เคียงกับจำนวนนักท่องเที่ยวในสหรัฐ