'บิ๊กป้อม' ซัดฝ่ายการเมืองพูด'แดก'นายกฯตั้งพรรค

'บิ๊กป้อม' ซัดฝ่ายการเมืองพูด'แดก'นายกฯตั้งพรรค

"บิ๊กป้อม" ซัดฝ่ายการเมืองพูด "แดก" นายกรัฐมนตรีตั้งพรรค ลั่นไม่มีใครสั่งได้ โยนถาม "วันชัย" ปมเปรมโมเดล

ที่ท่าอากาศยานทหาร2 กองบิน 6 ดอนเมือง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ นายสมพงษ์ สระกวี สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ให้สัมภาษณ์ว่ามีกลุ่มเพื่อนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.สอบถามข้อมูลเพื่อตั้งพรรคทหารว่า ไม่มี เป็นข่าวของใคร ขอให้ไปถามคนที่พูด ส่วนจะเตือนนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ตนคงไม่ไปเตือนนายกรัฐมนตรี จะเตือนได้อย่างไร ข่าวเท็จจริงอย่างไร ก็ยังไม่รู้

“ส่วนที่ฝ่ายการเมืองเสนอให้นายกรัฐมนตรีตั้งพรรคการเมือง เพื่อจะได้มาเป็นนายกรัฐมนตรีจากการเลือกตั้งนั้น เขาพูดแดก ส่วนจะเป็นการหวังดีประสงค์ร้ายหรือไม่ผมก็ไม่รู้ จะไปรู้ได้อย่างไรอย่างไรก็ตาม ต้องให้นายกรัฐมนตรีเป็นคนตัดสินใจเอง ถามว่าคนอื่นจะไปบอกนายกรัฐมนตรีหรือจะไปสั่งนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่คนที่เป็นนายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นจะต้องไปสะกิดเพราะเขารู้ว่าจะต้องทำอย่างไร ทำงานมาจนถึงขนาดนี้แล้ว ผมคงไม่ต้องไปแนะนำและผมก็ไม่รู้ว่าจะพูดกันไปทำไม เพราะส่วนใหญ่พูดแล้วก็ได้กับตัวเองทั้งนั้น” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกสปท. เสนอแนวคิดเปรมโมเดล พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ต้องไปถามนายวันชัยเพราะตนไม่มีแนวความคิดแบบนี้และไม่ทราบเพราะตนไม่ใช่นักการเมืองก็รู้ ๆ กันอยู่ ส่วนการเพิ่มสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติจำนวน 30 คนนั้นเนื่องจากมีความจำเป็น ซึ่งระยะเวลาทำงานแค่ปีเดียวและจะหมดวาระปี 2560 ทั้งนี้สาเหตุต้องแต่งตั้ง สนช.เพิ่ม เนื่องจากต้องมาช่วยกันทำเรื่องกฎหมายที่มีหลายฉบับซึ่งสนช.ที่มีอยู่เดิมนั้นมีจำนวนน้อยดังนั้นก็ต้องหาคนมาเพิ่ม