‘ช้างศึก’พร้อมชน ‘ซาอุ’ ‘ฟีฟา’โอเคล้างใบเหลือง

‘ช้างศึก’พร้อมชน ‘ซาอุ’ ‘ฟีฟา’โอเคล้างใบเหลือง

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้รับข่าวดี

ก่อนเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดแรก กับ ซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 1 ก.ย. ภายหลังสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ตัดสินใจล้างใบเหลืองให้กับทั้ง 12 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ ด้าน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชี้เป็นเรื่องดี แม้นักเตะในทีมสามารถทดแทนกันได้

“ช้างศึก” ปัจจุบันเดินทางไปเก็บตัวที่กรุงโดฮา โดยทั้งหมดได้ลงซ้อมเป็นครั้งสุดท้ายที่ แอสไพร์ อะคาเดมี ในกาตาร์ วานนี้ (28 ส.ค.) และมีกำหนดเดินทางไปซาอุดีอาระเบีย ในช่วงเย็นวันนี้ (29 ส.ค.) เพื่อเตรียมตัวสำหรับเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่มบี นัดแรก ที่สนามคิง ฟาฮัด สเตเดียม ในวันที่ 1 ก.ย. เวลา 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทยต่อไป 

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงภาพรวมในการเดินทางมาเก็บตัวที่กาตาร์ ว่าได้เห็นพัฒนาการของนักฟุตบอลในเรื่องการปรับตัว  เพราะเป้าหมายหลักในการเก็บตัวที่นี่ เพื่อช่วยในเรื่องการหายใจ รวมถึงการปรับเวลา ส่งผลให้ตอนนี้ เหลือเพียงแค่เรื่องเกมเท่านั้น

ในส่วนของความพร้อม “ซิโก้” มองว่าสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ แต่ด้วยมาตรฐาน ซาอุดีอาระเบีย ยังเป็นทีมที่ดีกว่า สิ่งที่ต้องทำ คือแผนการที่จะช่วยให้ต่อกรได้ไม่เป็นรองมาก

สำหรับกรณีที่ เอเอฟซี อนุมัติการล้างใบเหลืองที่ติดตัวผู้เล่นทุกคนจากรอบก่อน เกียรติศักดิ์ มองว่าเป็นเรื่องดี ทำให้นักฟุตบอลเล่นได้เต็มที่ ไม่ต้องกังวล แต่ถึงอย่างไร ด้วยศักยภาพนักเตะที่มี ทุกคนสามารถทดแทนกันได้