บุกจับคลินิกเสริมความงามเถื่อน ทำลูกค้าหน้าเบี้ยว

บุกจับคลินิกเสริมความงามเถื่อน ทำลูกค้าหน้าเบี้ยว

"สธ.-ตำรวจ" บุกจับคลินิกสเต็มเซลล์เถื่อน รับฉีดโบท็อกซ์เสริมความงาม อ้างจบหมอจากเกาหลี พบลูกค้าแพ้รุนแรงจนหน้าเบี้ยว

นาวาอากาศตรีนายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม.สบส.) กระทรวงสาธารณสุข พร้อมพ.ต.ท.อภิชัย ไลออน รอง ผกก.4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก. ปคบ.)และเจ้าหน้าที่กองกฎหมายกรม สบส. ร่วมกันเข้าตรวจสอบ คลินิกวีวีไอพี คลินิก ตั้งอยู่เลขที่34/2 ถนนเทียนร่วมมิตร แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. ใกล้สถานีรถไฟใต้ดินศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่เข้าใช้บริการว่าหลังจากฉีดโบท็อกซ์เข้าไปแล้วทำให้หน้าเบี้ยว และเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง

จากการเข้าตรวจสอบคลินิกดังกล่าว พบเป็นอาคารพาณิชย์ชั้นเดียว มีลักษณะการเปิดเป็นคลินิกเสริมความงาม มีการแบ่งพื้นที่เป็นห้องเพื่อไว้รองรับลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยมี น.ส.พิชญนันท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี รับเป็นเจ้าของและผู้ให้บริการ นอกจากนี้ยังพบหลอดใส่เลือดจำนวน 23 หลอด เครื่องปั่นจำนวน 2 เครื่อง ยาเวชภัณฑ์แผนปัจจุบันหลายรายการที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน อย. เจ้าหน้าที่จึงเก็บของทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเชิญตัวน.ส.พิชญนันท์ มาสอบสวนเพิ่มเติม

น.ส.พิชญนันท์ ให้การว่า เป็นผู้ดูแลและเป็นผู้ให้บริการกับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งได้เปิดให้บริการมาประมาณ 6-7 เดือนแล้ว ทั้งนี้ตนเรียนจบแพทย์จากประเทศเกาหลี ด้านการรักษาด้วยสเต็มเซลล์

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าไม่เป็นความจริง โดยวิธีการให้บริการคือจะทำการเจาะเลือดของผู้เข้าใช้บริการมาปั่นแยกตะกอนออกจากเลือด และนำเลือดมาฉีดใต้ผิวหนังเพื่อเสริมความงามให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้น ซึ่งทางร้านได้มีการสื่อสารเพื่อจูงใจให้คนเข้ามาใช้บริการว่ากำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้