ยอดจองตั๋วเที่ยวฝรั่งเศสลดฮวบ

ยอดจองตั๋วเที่ยวฝรั่งเศสลดฮวบ

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญของเศรษฐกิจประเทศ ได้รับผลกระทบหลังมีเหตุก่อการร้ายจนมีผู้เสียชีวิตหลายราย

รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวฝรั่งเศสนายมัตติอัส เฟเคิลเปิดเผยว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ค้างคืนในโรงแรมของฝรั่งเศสช่วงเดือนกรกฎาคมลดลง 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนเพราะนักท่องเที่ยวจากนอกยุโรปรู้สึกหวาดกลัวหลังจากมีเหตุก่อการร้าย

ด้านบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลการเดินทาง “ฟอร์เวิร์ด คีย์ส” ระบุว่า ความต้องการเดินทางทางอากาศไปยังฝรั่งเศสและเมืองนีซ ซึ่งเป็นปลายทางยอดนิยมอันดับ 2 รองจากกรุงปารีส ลดลงหลังจากเกิดเหตุคนร้ายขับรถบรรทุกพุ่งเข้าใส่ฝูงชน

ฟอร์เวิร์ด คียส์ ยังเผยว่าการจองตั๋วเครื่องบินผ่านอินเทอร์เน็ตไปเมืองนีซในแต่ละวันลดลงถึง 57% ในช่วงวันที่ 15-23 กรกฎาคม เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้การจองการเดินทางไปเมืองนีซช่วงเดือนส.ค.และก.ย.ลดลง 14%ล่าสุดยอดจองร่วงลงไปอยู่ที่19% ส่วนการจองตั๋วไปฝรั่งเศสทั้งประเทศลดลง 20%

รัฐบาลท้องถิ่นก็พยายามรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยว ซึ่งนายเฟเคิล เผยว่านักท่องเที่ยวที่ใช้จ่ายหนักสุดมาที่จากสหรัฐ เอเชีย และโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากอ่าวเปอร์เซีย รู้สึกหวาดกลัวกับการก่อการร้ายแต่นักเดินทางจากประเทศอื่นในยุโรป ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 80% ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด ยังเดินทางเข้าไปยังฝรั่งเศส