'เวที 7สิงหาหมุดหมายปชต.' เชื่อร่างรธน.มีเนื้อหาสืบทอดอำนาจ

'เวที 7สิงหาหมุดหมายปชต.' เชื่อร่างรธน.มีเนื้อหาสืบทอดอำนาจ

เวที 7 สิงหา หมุดหมายประชาธิปไตย ร่างรัฐธรรมนูญ มีเนื้อหาที่ให้มีก ฝ่ายถืออำนาจต้องการให้ร่างรัฐธรรมนูญผ่าน ชี้ ฝ่ายต้านรธน.ทำอะไรก็ผิด

ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ถนนราชดำเนิน กลุ่มเสียงจากคนหนุ่มสาว จัดกิจกรรม “7 สิงหาหมุดหมายประชาธิปไตยดนตรีกวีศิลป์” รัฐธรรมนูญต้องมาจากประชาชน เพื่อแสดงความคิดเห็นต่อเนื้อหาในร่างรัฐธรรมนูญ และประเด็นคำถามพ่วงประชามติ พร้อมตั้งข้อสังเกตต่อการปิดกั้นการแสดงความเห็นต่างของประชาชน และกลุ่มเคลื่อนไหวต่างๆ โดยมีประชาชนที่สนใจร่วมรับฟัง

นายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ วิจารณ์เนื้อหาในร่างรัฐธรรมนูญ2559 อย่างดุเด็ดเผ็ดมันต่อประเด็นคำถามที่ยังสงสัย พร้อมตั้งข้อสังเกตต่อการปิดกั้นการแสดงความคิดเห็น 

ด้านนายวิโชติ วัณโณ อดีตอาจารย์คณะรัฐศาสตร์มหาลัยรามคำแหง กล่าวว่า ทหารไม่ชอบให้พรรคการเมืองมีมวลชนของตัวเอง โดยตั้งแต่ปี 2557 ที่มีการยึดอำนาจ ก็ถูกบีบโดยสมาคมโลก ดังนั้นการจับกุมคุมขัง การละเมิดสิทธิ คุกคามมากๆ ก็จะมีการประณามเกิดขึ้น หากในอนาคต มีการละเมิดสิทธิกันมากๆ สหประชาชาติ อาจจะส่งกำลังเข้ามา ดังนั้นหากจะอยู่ในอำนาจต่อไปก็ต้องพึ่งประชาชน โดยการลงประชามติ ซึ่งในร่างรัฐธรรมนูญ มีเนื้อหาที่ให้มีการสืบอำนาจต่อไป ดังนั้นเรื่องของรัฐธรรมนูญ ทางฝ่ายที่เห็นด้วยกับร่าง สามารถดำเนินการทุกอย่างได้ จะไปโฆษณา บิดเบือนได้ เพราะฝ่ายที่ถืออำนาจต้องการให้ร่างรัฐธรรมนูญผ่าน ส่วนฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยก็ผิดไปหมด

ขณะที่บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยภายในบริเวณงานมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งใน และนอกเครื่องแบบจำนวนหนึ่ง กระจายกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด