จัดระเบียบรถตู้! บขส.เตรียมบริการชัทเทิลบัสจากอนุสาวรีย์ฯ

จัดระเบียบรถตู้! บขส.เตรียมบริการชัทเทิลบัสจากอนุสาวรีย์ฯ

บขส. เตรียมอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร ด้วยการจัดรถชัทเทิลบัสจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูเชื่อมต่อระหว่างไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 3 แห่ง

วันนี้ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต มีการประชุมและจัดทำแผนการจัดระเบียบรถตู้โดยสารหมวด 2 โดยเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่บขส.และขสมก.เข้าหารือกัน

พล.ต.อ.อำนาจ อันอาจงาม กรรมการบริษัทฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) พูดถึงการจัดสรรพื้นที่สำหรับผู้ประกอบการว่า ไม่ได้แบ่งตามภูมิภาคเหมือนกับรถทัวร์ แต่จะมีการร่วมกันกำหนดพื้นที่ท่ารถตู้ ระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการ และจะมีการอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร ด้วยการจัดรถชัทเทิลบัสเชื่อมต่อระหว่างอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 3 แห่ง โดยมีรถให้บริการทั้งหมด 15 คัน

ส่วนกรณีที่ต้องมีการย้ายสถานีขนส่งอนาคต ตามผังแม่บทการพัฒนาที่ดินรอบสถานีกลางบางซื่อ ท่ารถตู้ก็ต้องย้ายออกไปเช่นเดียวกัน แต่จะย้ายไปไม่ไกลจากที่เดิม  

ด้านผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะมองว่า การจัดระเบียบรถตู้ในครั้งนี้จะสร้างความไม่สะดวกให้กับผู้โดยสารในการเดินทาง เพราะเป็นที่ทราบกันในหมู่ผู้โดยสารว่าจุดไหนเป็นจุดขึ้นรถตู้แต่ละเส้นทาง และจะทำให้ผู้โดยสารไม่ไปขึ้นรถตู้ภายในสถานีขนส่งตามที่รัฐบาลจัดไว้ให้ในที่สุด 

ส่วนมุมมองของผู้โดยสารบอกว่า รู้สึกว่าไม่สะดวกหากจะต้องย้ายไป เพราะอนุสาวรีย์ชัยฯ เป็นทำเลที่อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวกด้วยการเชื่อมต่อกับรถเมล์และรถไฟฟ้า และเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลสำคัญหลายแห่ง หากจำเป็นต้องจัดระเบียบ ห้ามจอดรถตู้โดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิจริง อยากเสนอให้มีการอำนวยความสะดวก ด้วยการวนรถตู้โดยสารมาส่งผู้โดยสารที่อนุสาวรีย์ชัยเหมือนเดิม