เสื้อผ้าหรู 'คอมมิคคอน'

เสื้อผ้าหรู 'คอมมิคคอน'

งานคอสเพลย์ประจำปีที่ซานดิเอโอของสหรัฐ 'คอมมิคคอน' เริ่มนิยมแต่งหรูมากขึ้น

งานคอมมิคคอนซึ่งจัดขึ้นที่เมืองซานดิเอโกของสหรัฐ โด่งดังไปทั่วโลกว่าเป็นงานแต่งคอสเพลย์ประจำปี แต่ระยะหลังเริ่มมีความนิยมแต่งกายหรูหราที่เรียกว่า “จี๊ก กูตูร์” (Geek Couture) กันมากขึ้น

ในการแสดงแฟชั่นโชว์ “เฮอร์ ยูนิเวิร์ส” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่สามในงานคอมมิคคอน บรรดาดีไซเนอร์หนุ่มสาวถือโอกาสนี้แสดงความคิดสร้างสรรค์ต่อผู้ชมงานที่แน่นขนัดห้องบอลรูม โรงแรมแมนเชสเตอร์แกรนด์ไฮแอทท์

ประชาสัมพันธ์งานแฟชั่นโชว์ “นายแดน แมดเซน” กล่าวว่า การแต่งคอสเพลย์สวย ๆ เป็นเรื่องของการแต่งตัวในวาระพิเศษแต่จี๊กกูตูร์เป็นเรื่องของแฟชั่น ที่สามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาสไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยง งานรับประทานอาหารค่ำ หรืออื่น ๆ ทุกอย่างที่นำมาแสดงในวันนี้มีการตีความทั้งหมด ทั้งสตาร์วอร์ส โปเกมอน ดอกเตอร์ฮู เพราะแฟชั่นก็คือการตีความ

แฟชั่นโชว์เฮอร์ ยูนิเวิร์ส เริ่มต้นขึ้นเมื่อนักแสดงหญิง “แอชลีย์ เอกก์สตไน์” มาร่วมงานคอมมิคคอนในชุดเลโก้ จึงเกิดแนวคิดจัดเฮอร์ ยูนิเวิร์ส เป็นเวทีสร้างสรรค์เสื้อผ้าหรูหราขึ้นมา ภายในงานมีการแข่งขันกันระหว่าง 27 ดีไซน์เนอร์หนุ่มสาว เพื่อหาผู้ชนะ 3 คน ที่เสื้อผ้าของพวกเขาจะถูกนำไปตัดและวางขายจริงภายใต้แบรนด์ดัง “ฮอท ทอปปิค” (Hot Topic) แต่บางคนก็ไปได้ไกลกว่านั้น เช่น ผู้ชนะคนหนึ่งเมื่อปีที่แล้วได้นำผลงานไปร่วมแสดงแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าสุดหรูในมิลานด้วย