ไดกิ้นขยายสาขาตจว. รับดีมานด์แอร์โต

ไดกิ้นขยายสาขาตจว. รับดีมานด์แอร์โต

ไดกิ้น สบช่องตลาดเครื่องปรับอากาศต่างจังหวัดเติบโต เดินหน้าขยายสาขาเพิ่ม 10 แห่งปีนี้ หวัดดันยอดขายเติบโต 15%

นายฮิโตชิ ทานากะ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด กล่าวว่า แม้สภาพเศรษฐกิจของประเทศยังชะลอตัว บริษัทยังคงมั่นใจในศักยภาพของตลาดเครื่องปรับอากาศของไทยที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัดในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยผลักดันให้อัตราการใช้เครื่องปรับอากาศสูงขึ้น จากปัจจุบันที่อัตราการครอบครองเครื่องปรับอากาศของไทยอยู่ที่ 23% ของจำนวนครัวเรือนทั้งประเทศ ซึ่งกระจายอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

จากแนวโน้มการเติบโตดังกล่าว บริษัทมีความตั้งใจที่จะขยายสาขาในพื้นที่จังหวัดให้ได้ 10 สาขาภายในปี 2561 เพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศ อาทิ ภาคเหนือ จ.นครสวรรค์, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.อุบลราชธานี และ จ.นครราชสีมา, ภาคกลาง จ.ราชบุรี, ภาคตะวันออก จ.ระยอง และภาคใต้ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และ จ.สุราษฎร์ธานี จากปัจจุบันที่มีสาขาที่ จ.ภูเก็ต, ขอนแก่น และเชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังมีแผนเพิ่มร้านตัวแทนจัดจำหน่ายหรือโปร ช็อป ให้ได้ 100 แห่งภายในปี 2563 ภายใต้นโยบายจังหวัดละ 1 แห่ง

อย่างไรก็ตาม จากการขยายสาขาในครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีการเติบโต 10-15 % และก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ของผู้นำตลาดเครื่องปรับอากาศของไทยในอนาคต ขณะที่ช่องทางการจัดจำหน่าย แบ่งเป็น โมเดิร์นเทรด 10% ดีลเลอร์ 55 % และโครงการ 30% 

ส่วนภาพรวมตลาดเครื่องปรับอากาศของไทย มูลค่า 3หมื่นล้านบาท เติบโต 7% มาจากสภาพอากาศที่ร้อนในปีนี้ส่งผลให้ช่วงเดือน  ม.ค.-เม.ย.ที่ผ่านมา มีการเติบโต 40% โดยแบรนด์ไดกิ้นมียอดขายเติบโต 60% ขณะที่ตลาดเครื่องปรับอากาศอินเวอร์เตอร์ เติบโต 70% เทียบกับไดกิ้นที่เติบโตสูงกว่าตลาดหรือ 80% ครองผู้นำตลาดอินเวอร์เตอร์ด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 30%