“สัมมากร” เท40ล้านรีแบรนด์ “ค้าปลีก”

“สัมมากร” เท40ล้านรีแบรนด์ “ค้าปลีก”

“สัมมากร” ยกเครื่องธุรกิจค้าปลีก 4 แห่ง ปรับใช้ชื่อเดียว”สัมมากร เพลส”

นายกิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สัมมากร จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนขยายธุรกิจค้าปลีกมากขึ้น โดยมีการยกเครื่องกลุ่มธุรกิจค้าปลีกที่มีอยู่ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ เพียว เพลส รามคำแหง 110 ,สัมมากร เพลส รามคำแหง,เพียว เพลส ราชพฤกษ์และเพียว เพลส รังสิต คลอง 2 มีพื้นที่รวมทั้งสิ้น 2.9 หมื่นตร.ม. โดยจะใช้งบกว่า 40 ล้านบาท ในการปรับปรุงและรีแบรนด์ให้มีความสมัย และจะใช้เพียงแบรนด์เดียว”สัมมากร เพลส” เพื่อสร้างแบรนด์สัมมากรมีความชัดเจนและเป็นรู้จักมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันกลุ่มค้าปลีก คิดเป็น 10% ของรายได้รวมปีที่แล้ว 1,500 ล้านบาท

พร้อมทั้ง ยังได้จัดตั้งทีมบริหารใหม่ โดยมีนายณพน เจนธรรมนุกูล อดีตผู้บริหารสายงานวาณิชธนกิจ หลักทรัพย์บัวหลวง มาดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปสายงานพัฒนาธุรกิจ รับผิดชอบกลุ่มธุรกิจค้าปลีกของเครือสัมมากร โดยเบื้องต้น จะปรับปรุงศูนย์ และสร้างแม่เหล็กๆใหม่ให้ศูนย์ค้าปลีกทั้ง 4 แห่ง เพื่อเพิ่มรายได้มาจากการเช่า โดยจะเริ่มต้นปรับปรุง เพียวเพลส รามคำแหงก่อน ใช้งบประมาณ 30 ล้านบาท หลังจากปรับปรุงแล้วจะมีการปรับเพิ่มราคาค่าเช่าจาก 300 บาทต่อตร.ม.ต่อเดือน เป็น 500 บาทต่อตรม.ต่อเดือน

นายกิตติพลกล่าวต่อไปว่า  ธุรกิจอสังหาฯ ของบริษัทในครึ่งปีหลัง มีแผนเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวม 4,500 ล้านบาท โดยจะเป็นโครงการแนวราบทั้งหมดและบริษัทได้วางงบซื้อที่ดินที่ 900-1,000 ล้านบาท โดยจะซื้อที่ดินใหม่ทั้งหมด 3 แปลง เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ในปี 2560 โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% เปรียบเทียบจากปีก่อนที่มีรายได้ 1,500 ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้แล้วกว่า 333 ล้านบาท เติบโต 106%