กีฬาโลก : ‘เมย์’ เชื่อมีลุ้นเหรียญอลป.

กีฬาโลก : ‘เมย์’ เชื่อมีลุ้นเหรียญอลป.

รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิง อันดับหนึ่งของไทย

 รับมีแรงกดดันเช่นกันในการคว้าเหรียญรางวัลจาก โอลิมปิก 2016 แต่ยืนกรานจะพยายามเต็มที่

“โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอนเผยว่า ในการเตรียมตัวก่อนเดินทางไปบราซิล รัชนก พร้อมทีมงานจะเดินทางไปเก็บตัวที่กิเลนวัลเลย์ เขาใหญ่ จนถึงวันที่ 10 ก.ค. โดยให้เหตุผลว่าเพราะอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล เพื่อให้ รัชนก ปรับตัวกับสภาพอากาศเบาบาง ซึ่งส่งผลหลายด้านทั้งอาการเหนื่อยง่าย และลูกขนไก่ที่จะพุ่งเร็วกว่าปกติ โดยหากสามารถปรับตัวได้ ก็ไม่น่าจะมีปัญหากับการเล่นที่บราซิล

ด้าน ‘เมย์’ เผยว่าสภาพร่างกายตอนนี้มีอาการเจ็บเข่าซ้ายเล็กน้อย แต่ตอนนี้ก็ซ้อมและรักษาไปด้วย พร้อมยอมรับว่ารู้สึกกดดัน เพราะครั้งนี้ทุกคนคาดหวังว่าจะได้เหรียญ แต่จะอดทนพยายามทำให้เต็มที่ พร้อมมองว่าบราซิลมีความใกล้เคียงกับเม็กซิโก ซึ่งตนเคยได้แชมป์เยาวชนโลก 2010 ก็น่าจะมีโอกาสประสบความสำเร็จ

‘สุธิยา’ ขึ้นมือ1โลกเป้าบิน

“ณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงปืนเป้าบินหญิงของไทย ได้รับการจัดอันดับจากสหพันธ์กีฬายิงปืนนานาชาติ หรือ ไอเอสเอสเอฟ ให้เป็นมือ 1 ของโลกอย่างเป็นทางการ แซงหน้า มอร์แกน คราฟท์ ชาวสหรัฐ หลังคว้าแชมป์ 2 รายการสำคัญในช่วงที่ผ่านมา

สุธิยา สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ 2 รายการติดต่อกัน ที่บราซิล เมื่อเดือนเมษายน และที่ซานมาริโน เมื่อเดือนมิถุนายน ผลงานดังกล่าวทำให้อันดับโลกของเจ้าตัวขยับขึ้นเป็นมือ 1 อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกด้วย หลังทราบข่าว สุธิยา เผยว่าดีใจและภูมิใจที่ทำได้ เพราะเป็นหนึ่งในเป้าหมาย โดยจะพยายามรักษามาตรฐานไว้ให้นานที่สุด อนี่ง สุธิยา ยังเป็นหนึ่งในนักกีฬาไทยที่จะเดินทางไปเข้าแข่งขัน โอลิมปิก 2016 ที่บราซิล ในเดือนส.ค. และเป็นความหวังของทัพนักกีฬาไทยที่จะคว้าเหรียญรางวัลด้วย

‘ฟรูม’ พร้อมป้องแชมป์ตูร์ฯ

คริส ฟรูม นักปั่นจักรยานจากสหราชอาณาจักร ยอมรับเป็นความท้าทายที่สุดในชีวิต สำหรับการป้องกันตำแหน่งของตนเองในการแข่งขันจักรยานทางไกล ‘ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2016’ ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเริ่มเปิดฉากในวันเสาร์ที่ 2 ก.ค. 59 พร้อมเชื่อว่าด้วยศักยภาพของเพื่อนร่วมทีม สกาย ก็มีโอกาสทำสำเร็จได้เช่นกัน

“ผมพร้อมแล้วสำหรับ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ในปีนี้ ผมรู้ว่าในการแข่ง มันมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เรามีศักยภาพเพียงพอที่จะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ ส่วนตัวแล้ว มันเป็นความท้าทายที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมา แต่ด้วยเพื่อนร่วมทีมชุดนี้ ผมมั่นใจและเชื่อว่าเราจะทำได้” เจ้าของแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2013 และ 2015 กล่าว

‘ซลาตัน’ ประกาศซบ แมนฯ ยูฯ

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ศูนย์หน้าชาวสวีเดน ประกาศผ่าน ทวิตเตอร์ @Ibra_official ยืนยันการเซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โดยจะเป็นการร่วมงานกับ โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสอีกครั้ง

แมนฯ ยูไนเต็ด จะนับเป็นสโมสรที่แปดในชีวิตการเล่นของ อิบราฮิโมวิช ถัดจาก มัลโม, อาแจ็กซ์, ยูเวนตุส, อินเตอร์, บาร์เซโลนา, เอซี มิลาน และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยศูนย์หน้าสวีเดน มีสถิติ 392 ประตูจาก 677 นัด และได้แชมป์กับต้นสังกัดในทุกฤดูกาล นับตั้งแต่ปี 2001 เป็นต้นมา ส่วนในนามทีมชาติ เจ้าตัวเพิ่งประกาศอำลาทีมไป หลังจากขุนพลไวกิ้งตกรอบแรก ยูโร 2016 เมื่อเดือนมิ.ย.

รายงานระบุว่า อิบราฮิโมวิช จะเดินทางไปรายงานตัวกับต้นสังกัดใหม่ในเดือนหน้า โดย แมนฯ ยูไนเต็ด มีกำหนดเดินทางมาทัวร์เอเชีย ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. 59