ซีพีแลนด์บุกบัดเจ็ทโฮเทล เจรจา ปตท.หวังปูพรมในปั๊ม

ซีพีแลนด์บุกบัดเจ็ทโฮเทล เจรจา ปตท.หวังปูพรมในปั๊ม

ซีพีแลนด์ บุก "บัดเจ็ท โฮเทล" ปักธงเมืองท่องเที่ยว-การค้า แทรกช่องว่างตลาด เล็งผุดปีละ 6 โครงการ เจรจา ปตท. เปิดโรงแรมราคาประหยัดในปั๊ม

นางสาวนราวดี วรวิณิชชา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มงานบริหารโรงแรมและการลงทุน บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยายธุรกิจโรงแรมมากขึ้น ครอบคลุมระดับ 5 ดาว จนถึงโรงแรมราคาประหยัด ภายใต้งงบลงทุนปีละประมาณ 2,000 ล้านบาท ตั้งเป้า 3 ปี มีจำนวนห้องพักรวม 2,000 ห้อง จากปัจจุบันมีอยู่ 1,000 ห้อง ภายใต้แบรนด์ ฟอร์จูน แกรนด์ เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว, ฟอร์จูน ริเวอร์วิว ระดับ 4 ดาว, ฟอร์จูน ระดับ 3 ดาว และฟอร์จูน ดี เป็นแบรนด์ใหม่ โรงแรมราคาประหยัด (บัดเจ็ทโฮเทล)
บริษัทจะเน้นขยายการลงทุนโรงแรมราคาประหยัด ตั้งเป้าหมายเปิด 5-6 แห่งต่อปี ระยะแรกเน้นจังหวัดการค้าชายแดน พื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ และจังหวัดดาวรุ่ง เช่น ฉะเชิงทรา นครราชสีมา เนื่องจากเป็นตลาดมีการเติบโต มีช่องว่าง แข่งขันได้ ซัพพลายน้อยกว่าดีมานด์ พร้อมกันนี้ มุ่งเจาะตลาดเมืองท่องเที่ยว หัวเมืองใหญ่ เช่น ภูเก็ต พัทยา
"ซีพีแลนด์ ฝังตัวอยู่ในตลาดต่างจังหวัดมานานกว่า 20 ปี พบว่า ขาดแคลนโรงแรมขนาดเล็กอยู่มาก"
ปีนี้ บริษัทได้เปิดบริการโรงแรมฟอร์จูน วิวโขง มูลค่า 110 ล้านบาท โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว เชียงของ จ.เชียงราย มูลค่า 270 ล้านบาท ในครึ่งปีหลังนี้เตรียมเปิดบริการโรงแรม ฟอร์จูน ดี แม่สอด มูลค่า 200 ล้านบาท ในปี 2560 มีแผนเปิด โรงแรม ฟอร์จูน ดี พลัส เขาใหญ่ โรงแรม ฟอร์จูน ดี เลย และ โรงแรม ฟอร์จูน ดี บุรีรัมย์
พร้อมกันนี้ มีความสนใจเข้าเจรจากับ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีนโยบายหาพันธมิตรพัฒนาโรงแรมราคาประหยัดในสถานีบริการน้ำมันของปตท.ที่มีศักยภาพในการพัฒนาเป็นโรงแรมได้ 50 แห่ง จาก 1,300-1,500 แห่งทั่วประเทศ
"รายละเอียดต้องรอหลังการเจรจา ปตท. ว่าจะให้เข้าไปดำเนินการในรูปแบบของการร่วมทุนหรือให้เช่าพื้นที่ ซึ่งการทำธุรกิจต้องยึดหลักวินวินด้วยกัน โดยบริษัทเน้นจุดแข็งที่มีพนักงานเครือซีพีกว่า 2 แสนคนทั่วประเทศ"
ปัจจุบันโครงสร้างรายได้ของซีพีแลนด์ 70% มาจากธุรกิจการให้บริการ 30% มาจากการขายจากโครงการคอนโดมิเนียม คาดว่าในปี 2561 รายได้จากการขายและรายได้จากการบริการจะมีสัดส่วนเท่ากัน