'รัชนก'เข้ารับพระราชทานเครื่องราชฯ หลังก้าวขึ้นมือ1โลก

'รัชนก'เข้ารับพระราชทานเครื่องราชฯ หลังก้าวขึ้นมือ1โลก

“รัชนก”เข้ารับพระราชทานเครื่องราชฯ หลังก้าวขึ้นมือ1โลก

รัชนก อินทนนท์ นัดแบดมินตันหญิงมือ 1 ของไทย เดินทางเข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ หลังจากสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในการคว้าแชมป์ระดับซุปเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกัน และสร้างประวัติศาสตร์ก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกคนแรกของไทย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นทุติยดิเรกคุณาภรณ์ ให้แก่ “น้องเมย์”รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันทีมชาติเป็นกรณีพิเศษ เพราะได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย หลังคว้าแชมป์การแข่งขันระดับ “ซูเปอร์ซีรีส์” 3 รายการ ใน 3 สัปดาห์ติดต่อกันเป็นคนแรกของโลก ตั้งแต่ อินเดีย โอเพ่น, มาเลเซีย โอเพ่น และสิงคโปร์ โอเพ่น พร้อมกับเป็นคนไทยคนแรกที่ทำคะแนนสะสมขึ้นเป็น มือ 1 ของโลก จากการประกาศของสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ บีดับเบิลยูเอฟ เมื่อเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุด รัชนก ได้เดินทางเข้ารับพระราชทานเครื่องราชย์อิสริยาภรณ์ ชั้นทุติยดิเรกคุณาภรณ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีพลเอกธนะศักดิ์ปฏิมาประกรเป็นประธานในพิธี พร้อมทั้ง นาง กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬาและผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเป็นสักขีพยาน