วุ่น! เตาหลอมเหล็กอมตะซิตี้ระเบิด 10พนง.อาการสาหัส

วุ่น! เตาหลอมเหล็กอมตะซิตี้ระเบิด 10พนง.อาการสาหัส

ระทึก! เตาหลอมเหล็กอมตะซิตี้ระเบิด คาดเตาปิดฝาไม่สนิท ไฟกระเด็นถูกพนักงานอาการสาหัส 10 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงาน เกิดเหตุตาหลอมโรงเหล็กในอมตะซิตี้ อ.ปลวกแดง จังหวัดระยอง ได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้มีคนงานเจ็บ 10 ราย คาดเกิดจากเตาหลอมปิดฝาครอบไม่สนิท ทำให้เกิดความร้อนและประกายไฟกระเด็นไปถูกคนงาน

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น.ของวันนี้ (26 พ.ค.) พ.ต.ท.รันทร ศิริพลพรหม สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเตาหลอมเหล็กระเบิดภายในบริษัท แอพพลายด์ เมททัล พรีซิชันเทคโนโลยี่จำกัด(AMPT) ตั้งอยู่ในนิคมอมตะซิตี้ หมู่ 4 ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง มีคนงานได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยปลวกแดง นางสาวมาลัย ทองคำ ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทนนายอำเภอปลวกแดง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวเณเตาหลอมเหล็กภายในโรงงาน ซึ่งมีจำนวน 9 เตา ขณะเตาหลอมโลหะปิดฝาครอบเตากำลังทำงาน โดยใช้ความร้อนสูงถึง 1,200 องศา แต่เตาที่เกิดระเบิดฝาครอบปิดไม่สนิท ทำให้น้ำในกระบวนการหลอมไม่ไหลผ่าน จึงเกิดความร้อนและเกิดการปะทุของประกายไฟกระเด็นไปถูกพนักงานที่ปฏิบัติงานบริเวณใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บสาหัส และบาดเจ็บเล็กน้อยรวม 10 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาล ปลวกแดง และส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลระยอง มีรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ

สำหรับรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย 1.นายวิเชียร ชัยศักดิ์ศรี มีบาดแผลถูกลวกที่บริเวณใบหน้า แขนและขาขวา 40% 2.นายกล้าณรงค์ คูแก้ว ถูกไฟลวกทั้งตัว 80% 3.นายเกรียงศักดิ์ สุขุนทด อายุ 24 ปี ถูกไฟลวกบริเวณใบหน้า และแขน 4.นายพงษ์ชิต อิทธิกูล อายุ 24 ปี ถูกไฟลวกบริเวณใบหน้า และขา 80% 5.นายละเอียด ด้วงลอย อายุ 48 ปี ถูกไฟลวกที่แขนและขา 20-30%

6.นายจักรกฤษ ภูบรรทัด อายุ 23 ปี 7.นายเรวุฒิ แก้วคำ อายุ 28 ปี ได้รับบาดเจ็บที่แขนและเอว 8.นายวรวัช อัปมะโท อายุ 20 ปี บาดเจ็บด้านหลังและขา 9.นายหยาง เชียลี่ อายุ 40 ปี ชาวจีนได้รับบาดเจ็บที่เท้าซ้าย และ 10.นายธีระศักดิ์ สังขะวัน อายุ 24 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า ต้นแขนซ้าย และลำตัว 70%