ชี้ให้ 'ธัมมชโย' เข้าตรวจรพ.ธรรมศาสตร์ หลังหน้ามืดจะมอบตัว

ชี้ให้ 'ธัมมชโย' เข้าตรวจรพ.ธรรมศาสตร์ หลังหน้ามืดจะมอบตัว

"ดีเอสไอ" ให้ "ธัมมชโย" เข้าตรวจรพ.ธรรมศาสตร์ หลังหน้ามืดขณะจะมามอบตัวสภ.คลองหลวง ทนายขอเวลา 30 นาทีแจ้งผล

ที่สภ.คลองหลวง ปทุมธานี -26 พ.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา14.10 น. ทีมผู้ประสานงานวัดพระธรรมกายแจ้งให้พระและศิษย์วัดพระธรรมกายที่มาตั้งแถวรอการเข้ามอบตัวของพระธัมมชโยเดินทางกลับไปรวมตัวที่อาคาร 100 ปีของวัดพระธรรมกาย ทำให้พื้นที่หน้าสภ.คลองหลวงเหลือเพียงเจ้าหน้าที่กับสื่อมวลชน และทีมผู้ประสานงานของวัดพระธรรมกาย ต่อมาพนักงานสอบสวนดีเอสไอเดินทางมาด้วยรถตู้พร้อมรถพยาบาลและแพทย์รพ.ตำรวจ จากนั้นเวลา 14.30น. ทีมทนายความวัดพระธรรมกายได้นั่งรถพยาบาลฉุกเฉินของมูลนิธิพัฒนาการศึกษาเพื่อศีลธรรมเดินทางมาถึงที่สภ.คลองหลวง เพื่อเข้าพบกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอตามที่ได้นัดหมายแต่ไม่ปรากฏว่าพระธัมมชโยเดินทางมาในรถพยาบาล

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 15.00 น. นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความวัดพระธรรมกาย เดินออกจากสภ.คลองหลวง และเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอว่า ทีมทนายได้ทำหนังสือแจ้งไปยังพนักงานสอบสวนในเวลา 13.00 น.ว่าพระธัมมชโยพร้อมเข้ามอบตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาที่สภ.คลองหลวง โดยทีมทนายได้เตรียมหลักทรัพย์พร้อมนายประกันในการยื่นประกันตัว แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลานัดพระธัมมชโยมีอาการหน้ามืดเวียนศรีษะรุนแรงกระทันหันเป็นลมระหว่างเคลื่อนย้ายจากเตียงผู้ป่วยมายังรถพยาบาลถือเป็นเหตุฉุกเฉิน ทำให้ไม่สามารถเข้ารับทราบข้อกล่าวหาได้ทีมทนายขอกลับไปดูอาการและหารือร่วมกับแพทย์ 30 นาที จากนั้นจะกลับมาแจ้งกับพนักงานสอบสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนดีเอสไอแจ้งว่า หากพระธัมมชโยมีอาการป่วยหนักจะต้องนำตัวไปที่ รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อให้แพทย์รพ.ของรัฐตรวจวินิจฉัยว่าป่วยจริง โดยพนักงานสอบสวนจะตามไปแจ้งข้อกล่าวหาที่โรงพยาบาลเอง