ทนายอ้าง'ธัมมชโย'หน้ามืดเป็นลม ยังไม่มาสภ.คลองหลวง

ทนายอ้าง'ธัมมชโย'หน้ามืดเป็นลม ยังไม่มาสภ.คลองหลวง

เอาแน่ไม่ได้! ทนายธรรมกายอ้าง "ธัมมชโย" หน้ามืดเป็นลม ระหว่างย้ายจากเตียงขึ้นรถพยาบาล ศิษย์กลับวัดดูอาการ ยังไม่มาสภ.คลองหลวง

ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังเวลา 14.30 น. พระเทพญาณมหามุนี (ธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่ปรากฎตัวที่สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามที่นัดหมายไว้

ทั้งนี้ พระสงฆ์ที่หน้า สภ.คลองหลวง ได้ทยอยกลับวัดธรรมกายแล้ว แต่ญาติธรรมที่แต่งชุดขาวยังรออยู่ ท่ามกลางกระแสข่าวว่า พระธัมมชโย จะไม่มา สภ.คลองหลวงแล้ว และวัดธรรมกายเตรียมแถลงเวลา 15.00 น.

เมื่อเวลา 14.40 น. นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายวัดธรามกายเดินทางออกจาก สภ.คลองหลวง พร้อมให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ว่า เดิมพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายพร้อมจะเข้ามอบตัว โดยทีมทนายได้เตรียมหลักทรัพย์ และนายประกันเพื่อมาเตรียมความพร้อม ขณะเดียวกันได้ทำหนังสือส่งถึงพนักงงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในเวลา 13.00 น. ยืนยันว่า พระธัมมชโย จะเข้ามอบตัว แต่เมื่อถึงเวลาเกิดเหตุฉุกเฉิน พระธัมมชโยอาพาธหนัก มีอาการหน้ามืดระหว่างเคลื่อนย้ายจากเตียงผู้ป่วยมายังรถพยาบาล ดังนั้น ทีมทนายจึงขอกลับไปดูอาการที่วัด พร้อมจะนำความจากคณะแพทย์มาแจ้งดีเอสไปให้ทราบอีกครั้ง 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าช่วง 12.00น. พระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า พระเทพญาณมหามุนี (ธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จะเข้ามอบตัวกับทางดีเอสไอ ที่สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในเวลา 14.30 น. พร้อมรับทราบข้อกล่าวหาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) คดีรับของโจรและฟอกเงิน เกี่ยวอดีตประธานสหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่นฯ