'ฮิลลารี' ซัด 'ทรัมป์' ขาดคุณสมบัติ-เข้าไม่ถึงประชาชน

'ฮิลลารี' ซัด 'ทรัมป์' ขาดคุณสมบัติ-เข้าไม่ถึงประชาชน

ฮิลลารี คลินตัน เตรียมตัวลงสู้ศึกเลือกตั้งไพรมารีที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วยการหาเสียงต่อเนื่องสองวัน พร้อมกับโจมตีคู่แข่งอย่างโดนัลด์ ทรัมป

นางฮิลลารี คลินตัน ตัวเก็งที่จะได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตไปชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ยังคงทุ่มเทให้กับการรณรงค์หาเสียงในรัฐแคลิฟอร์เนียเป็นวันที่สองพร้อมกับโจมตีนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครของพรรครีพับลีกันว่า ขาดคุณสมบัติและเข้าไม่ถึงประชาชน

นางฮิลลารี บอกด้วยว่า ต้องคอยเตือนให้นายทรัมป์ตระหนักว่า นี่ไม่ใช่รายการเรียลลิตีทางทีวี ซึ่งเธอหมายถึงเรื่องที่นายทรัมป์เสนอให้สร้างกำแพงตลอดแนวพรมแดนด้านที่ติดกับเม็กซิโก

ขณะนี้เหลือผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเพียง 3 คน คือ นางฮิลลารี, นายทรัมป์และวุฒิสมาชิกเบอร์นี แซนเดอร์ส ที่กำลังเตรียมตัวลงสู้ศึกใหญ่ในการเลือกตั้งแบบไพรมารี ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย วันที่ 7 มิถุนายนนี้

ขณะเดียวกัน มหาเศรษฐีทรัมป์ สามารถเก็บชัยชนะในการหยั่งเสียงขั้นต้นที่รัฐวอชิงตันได้อีกสนามเมื่อวันอังคาร ที่ผ่านมา ทำให้จำนวนผู้แทนออกเสียงของเขาขยับเข้าใกล้เป้าหมาย 1,237 คน ซึ่งจะเป็นหลักประกันว่า ตำแหน่งผู้แทนพรรครีพับลิกันจะตกเป็นของเขาอย่างแน่นอนในการประชุมใหญ่พรรคเดือน ก.ค.นี้