'เดอะ วีคเอนด์' คว้า 8 รางวัลจากเวที Billboard Music Awards

'เดอะ วีคเอนด์' คว้า 8 รางวัลจากเวที Billboard Music Awards

“เดอะ วีคเอนด์” คว้า 8 รางวัลจากเวที Billboard Music Awards

มาต่อกันที่งานประกาศรางวัลด้านดนตรีที่ยิ่งใหญ่อีกรายการหนึ่งของโลก นั่นก็คือ Billboard Music Awards 2016 ซึ่งปรากฎว่า The Weeknd สามารถคว้าไปครองมากถึง8รางวัล อาทิ รางวัล Top Hot 100 Artist, Top R&B Song จากเพลง The Hills, Top Song Sales Artist,Top R&B Artist และ Top R&B Album

ดีว่าสาว “อะเดล” ก็ไม่น้อยหน้า คว้ารางวัลTop Female Artist, Top Artist,Top Billboard 200 AlbumและTop Billboard 200 Artist กลับบ้านไป แถมอะเดลยังมีสิ่งพิเศษมาฝากแฟน ๆ ด้วยการเปิดตัวมิวสิควิดีโอซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด Send My Love (To Your New Lover) ในงานนี้เป็นที่แรกด้วย

จัสติน บีเบอร์ คว้ารางวัลTop Male Artist และรางวัล Top Social Media Artistไปครอง ขณะที่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ คว้ารางวัลTop Touring Artistไปครองในฐานะเป็นศิลปินที่มีรายได้สูงสุดจากการทัวร์คอนเสิร์ตในปี 2015

สำหรับไฮไลท์ของงานก็คือโชว์เด็ด ๆ จากหลายศิลปินไม่ว่าจะเป็น เซลีน ดิออน ที่มาร้องเพลงออกอากาศทางทีวีครั้งแรกหลังจากที่เสียสามีไปในงานนี้ โดยเธอได้เลือกเอาเพลง The Show Must Go On เพลงความหมายดี ๆ จากวงควีนมาร้องได้อย่างทรงพลัง สะกดคนดูจนนิ่งกันไปทั้งฮอลล์

เคชา ก็หยิบเอาเพลง It Ain’t Me, Babe ของ บ็อบ ดีแลน มาคัฟเวอร์ได้อย่างกินใจ จนทำให้คนพร้อมใจกัน standing ovation หรือลุกขึ้นยืนปรบมือให้เธอกันทั้งฮอลล์

ด้าน บริทนีย์ สเปียร์ ได้ขนเอาเพลงฮิตของตัวเองมาร้องให้ฟังกันแบบเมดเลย์ พร้อมโชว์ที่ร้อนฉ่าจนเวทีแทบลุกเป็นไป ขณะที่การโชว์เพลง Sorry ของ จัสติน บีเบอร์ ก็ทำเอาสาว ๆ ถึงกับกรีดร้องกันระงมเลยหละค่ะ

มาดอนนา รับหน้าที่ในช่วงทริบิวต์ให้ “ปรินซ์” ศิลปินในตำนานผู้ล่วงลับ ด้วยการสวมสูทแบบคล้าย ๆ กับที่ปรินซ์เคยสวม ออกมาร้องเพลง Nothing Compares 2 U ก่อนที่ สตีวี วันเดอร์ จะออกมาเซอร์ไพร์สด้วยการร้องท่อนคอรัสเพลง Purple Rain ร่วมกับมาดอนนา และคนทั้งฮอลล์ที่พากันโบกมือที่สวม wristband สีม่วงไปมาระหว่างร้องเพลง