ยังไม่ออกหมายเรียก 'พานทองแท้' ชี้หลักฐานอ่อน

ยังไม่ออกหมายเรียก 'พานทองแท้' ชี้หลักฐานอ่อน

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" เผย ยังไม่ออกหมายเรียก "พานทองแท้" เอี่ยวสนับสนุนเพจเรารัก พล.อ.ประยุทธ์ ชี้น่าจะเป็นคำซัดทอดมากกว่า

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนกลุ่มแอดมินเพจ “เรารัก พล.อ.ประยุทธ์” หลังจากดำเนินคดีไปแล้ว 8 ราย โดยปรากฏข้อมูลในเอกสารคำร้องฝากขัง ระบุว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ว่า เรื่องดังกล่าวน่าจะเป็นคำซัดทอดมากกว่า หลังจากที่ตรวจสำนวนแล้ว พยานหลักฐานยังไม่ชัดเจน จึงยังไม่มีการออกหมายเรียกหรือออกหมายจับ เนื่องจากยังต้องมีหลักฐานอีกหลายส่วนต้องเพิ่มเติม

ส่วนจะมีบุคคลอื่น ๆ นอกเหนือจากนายพานทองแท้ตามคำกล่าวอ้างอยู่เบื้องหลังหรือไม่นั้น เป็นเรื่องอยู่ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่อย่างไรก็ตามตนยันยันว่าถ้าใครเข้ามาเกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินการทั้งหมด

สำหรับกรณีของนายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ที่มีชื่อปรากฏในแผนผังเชื่อมโยงความเคลื่อนไหวหรือไม่นั้น ต้องดูพยาน หลักฐาน เพิ่มเติมเช่นเดียวกัน ถ้าน้ำหนักไม่เพียงพอก็ไม่สามารถทำได้ ต้องมีการสืบข้อมูลเพิ่มเติม ทุกอย่างมีมูลเหตุอยู่แล้วเนื่องจากมีคนซัดทอด ส่วนเรื่องเส้นทางการเงินไม่สามารถเปิดเผยได้อยู่ในสำนวน ถ้ามีน้ำหนักเพียงพอก็ต้องขออนุมัติศาลออกหมายจับทันที