สาลิกาลุ้นหนีตายบี้พาเลซ 'นอริช-ซันเดอร์แลนด์'งานหนัก

สาลิกาลุ้นหนีตายบี้พาเลซ 'นอริช-ซันเดอร์แลนด์'งานหนัก

“สาลิกาดง” นิวคาสเซิล มีลุ้นขยับหนีโซนตกชั้น

ด้วยการเปิดบ้านรับ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ วันเสาร์ที่ 30 เม.ย. แม้เจ้าถิ่นมีปัญหาตัวเจ็บแต่ฟอร์มดีในช่วงหลัง ขณะที่ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช คู่แข่งงานหนักต้องไปเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เช่นเดียวกับ “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ ที่ต้องไปเยือน “ช่างปั้นหม้อ” สโตค ซิตี

ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันเสาร์ที่ 30 เม.ย. มีเกมที่น่าสนใจของ 3 ทีมลุ้นหนีตกชั้นอย่าง “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ที่มี 30 แต้ม และ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช กับ “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ ที่มี 31 แต้มด้วยกันทั้งคู่ โดยสัปดาห์นี้ นิวคาสเซิล ทีมรองบ๊วยมีโอกาสแซงทั้งสองทีมขึ้นมาอยู่ในโซนปลอดภัยอันดับ 17 เมื่อจะได้เล่นในเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ของตัวเองพบกับ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ที่สถานการณ์ล่าสุดไม่ต้องดิ้นรนมากนัก แต่ยังต้องการแต้มเพื่อความแน่นอนว่าจะไม่ตกชั้น ขณะที่อีก 2 ทีมต้องเจองานหนักกว่า

เกมที่เซนต์ เจมส์ ปาร์ค จะมีขึ้นในเวลา 21.00 น. ซึ่งเจ้าถิ่นของกุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ ยังมีปัญหาเรื่องผู้เล่นเจ็บอยู่หลายคน แนวรับยังไม่มีทั้ง ทิม ครูล และร็อบ เอลเลียต นายทวารมือ 1 และ 2 ที่เจ็บ ต้องใช้ คาร์ล ดาร์โลว์ ยืนเฝ้าเสาต่อ อีกทั้งยังไม่มี ฟาบริซิโอ โคลอชชินี กับ สเตเฟน เทย์เลอร์ สองเซ็นเตอร์แบ็ก ส่วนแดนกลางต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ โยอัน กุฟฟราน

อย่างไรก็ตามคาดว่า เบนิเตซ จะเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากเกมที่บุกเสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 เพียงเล็กน้อยเพราะกำลังฟอร์มดีทำสถิติไม่แพ้ใครมาแล้ว 3 นัด แม้ว่าจะเจอทั้ง แมนฯ ซิตี และลิเวอร์พูล แนวรับยังใช้ พอล ดัมเมตต์ ยืนเป็นหลัก แดนกลาง จอนโจ เชลวี กับ จอร์จินิโอ ไวนัลดุม มีโอกาสได้สลับกลับมาเป็นตัวจริง ส่วนแนวรุกมีตัวเลือกทั้ง ปาปิส เดมบา ซิสเซ, อเลกซานดาร์ มิโตรวิช และ อโยเซ เปเรซ

ฝั่ง พาเลซ ไม่มีปัญหานักเตะเจ็บเพิ่มจากเกมที่ชนะ วัตฟอร์ด 2-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แนวรุกมีตัวเลือกทั้ง คอนเนอร์ วิคแฮม ที่กำลังฟอร์มดี และ เอมมานูเอล อเดบายอร์ ส่วน เจสัน พันเชียน, ยานนิค โบลาซี และบาการี ซาโก พร้อมลงเล่น

ขณะที่ “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ ที่อยู่อันดับ 17 ในตอนนี้ จะไปเยือน “ช่างปั้นหม้อ” สโตค ซิตี ที่แม้ว่าจะไม่มีลุ้นอะไรแล้วในเวลาเดียวกัน แต่ มาร์ค ฮิวจ์ส หวังจะเรียกฟอร์มลูกทีมกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่แพ้ติดต่อกันมา 3 นัด และเสียถึง 12 ประตู จึงหวังเรียกศรัทธากลับมาต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง

ในส่วนของตัวผู้เล่น ซันเดอร์แลนด์ มีปัญหาเพียงอย่างเดียวคืออาการป่วยของ เยเรเมน เลนส์ ส่วนเจ้าถิ่นมีปัญหากับตำแหน่งผู้รักษาประตูไม่มีทั้ง แจ็ค บัทแลนด์ และเชย์ กิฟเวน ที่เจ็บ และแดนกลางไม่มี อิบราฮิม อาเฟลลาย ที่เจ็บยาว รวมทั้งต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ เซอร์ดาน ชาคิรี และ โจนาธาน วอลเตอร์

ด้าน นอริช ทีมอันดับ 18 ต้องเจองานหนักไปเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ในเวลา 23.30 น. โดยแม้ว่า อาร์เซนอล จะหมดลุ้นแชมป์ไปแล้ว แต่ยังต้องพยายามเก็บแต้มรักษาอันดับไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากถูก “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี แซงขึ้นไปเป็นอันดับ 3 ซึ่งเป็นโควตาที่ไม่ต้องเล่นรอบเพลย์ออฟแชมเปี้ยนส์ลีก

นอริช ของกุนซืออเลกซ์ นีล แพ้ติดต่อกันมาแล้ว 2 นัด น่าจะมีการปรับทีมตัวจริงโดยเฉพาะแนวรุกที่ เนธาน เรดมอนด์ กับ คาเมรอน เฌอโรม น่าจะได้ลงเป็น 11 ตัวจริงบ้าง ขณะที่ อาร์เซนอล ไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่คนเดียว

โปรแกรมคู่อื่น เวลา 21.00 น. เอฟเวอร์ตัน พบ บอร์นมัธ, วัตฟอร์ด พบ แอสตัน วิลลา, เวสต์บรอมวิช พบ เวสต์แฮม