ศาลทหารไม่ให้ประกันตัว8ผู้ต้องหาผิดม.116 หลังพงส.ยื่นค้าน

ศาลทหารไม่ให้ประกันตัว8ผู้ต้องหาผิดม.116 หลังพงส.ยื่นค้าน

ศาลทหารกรุงเทพ ไม่ให้ประกันตัว8ผู้ต้องหาผิดม.116 เหตุมีพฤติการณ์ร้ายแรง หลัง "พงส." ยื่นค้านด้วย

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของ 8 ผู้ต้องหาทำผิด พรบ.คอมฯ-ม.116 เปิดเผยว่า ศาลทหารกรุงเทพ ไม่ให้ประกัน ระบุมีพฤติการณ์ร้ายแรง ประกอบกับผู้ร้องหรือพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว

หลังจากเมื่อช่วงเช้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามได้นำตัว 8 ผู้ต้องหาที่ศาลทหารกรุงเทพอนุมัติออกหมายจับในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ฐานยั่วยุปลุกปั่น และพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550

ประกอบด้วย น.ส.ณัฏฐิกา วรธัยวิชญ์ หรือนัท นายนพเก้า คงสุวรรณ นายวรวิทย์ ศักดิ์สมุทรนันท์ หรืออ้วน นายโยธิน มั่งคั่งสง่า หรือโย นายธนวรรธน์ บูรณศิริ นายศุภชัย สายบุตร หรือตั๋ม นายหฤษฏ์ มหาทน และนายกัณสิทธิ์ ตั้งบุญธินา หรือที ในขณะที่นายชัยธัช รัตนจันทร์ ผู้ต้องหาที่มีหมายจับอีกรายยังคงอยู่ต่างประเทศ เพื่อมาขออำนาจศาลทหารฯฝากขังผัดแรกตามคำร้องของพนักงานสอบสวน

โดยทั้ง 8 คน เดินทางมาด้วยรถของกองบังคับการปราบปราม จำนวน 5 คัน ซึ่งทุกคนมีสีหน้าเรียบเฉยท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้ม งวดของเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารที่ดูแลพื้นที่โดยรอบศาลทหารฯและกระทรวงกลาโหม

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า ในคดีดังกล่าวนี้ตนจะเป็นทนายความให้กับ 8 ผู้ต้องหาร่วมกับทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน จะขอยื่นประกันตัวทั้ง 8 คน ในวงเงินหลักทรัพย์ คนละ 1 แสนบาท