ทหารเลื่อนส่งตัว 'วัฒนา' ต่อศาลเป็น25เม.ย.

ทหารเลื่อนส่งตัว 'วัฒนา' ต่อศาลเป็น25เม.ย.

ทนายคาด "วัฒนา เมืองสุข" ถูกคุมตัว7วัน หลังทหารเลื่อนส่งตัวต่อศาลเป็น25เม.ย.

นายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความของนายวัฒนา เมืองสุข พร้อมด้วยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมายังศาล เพื่อรอพบกับนายวัฒนา เนื่องจากครบกำหนดที่นายวัฒนา จะต้องเดินทางมารายงานตัวต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ตามที่อัยการนัดหมาย เพื่อนัดสอบคำให้การ ในข้อหากระทำผิดพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ แต่เจ้าหน้าที่ทหารไม่ได้นำตัวนายวัฒนา มารายงานตัวต่อศาล และยังคงควบคุมตัวเพื่อปรับทัศนคติอยู่ที่ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี 

โดยนายนรินทร์ ได้เปิดเผยว่า ทหารได้ยื่นคำร้องต่อศาล 1 ฉบับ ระบุว่าการควบคุมตัวนายวัฒนาเป็นไปตามคำสั้งคสช.ฉบับที่ 3/2558 และขอนำตัวนายวัฒนามารายงานตัวต่อศาลเองในวันจันทร์ที่ 25 เมษายนนี้

ทั้งนี้มีความเป็นไปได้สูงที่นายวัฒนาจะถูกควบคุมตัวเป็นเวลา 7 วัน เพราะตามกำหนดจะครบการควบคุมตัววันที่ 24 เมษายน แต่เมื่อทหารระบุว่า จะนำตัวนายวัฒนามาส่งศาลด้วยตนเอง จึงค่อนข้างมั่นใจ ว่า นายวัฒนาจะถูกคุมตัวไปจนครบกำหนด และอาจถูกดำเนินคดีในข้อหาอื่นๆอีก

ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบดูว่าเจ้าหน้าที่ทหารจะดำเนินการอย่างไรต่อไป รวมถึงต้องขึ้นศาลทหารหรือไม่ ซึ่งทีมทนายจะขอคัดคำร้องจากศาลเพื่อตรวจสอบรายละเอียดต่อไป นอกจากนี้ตนจะประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อขอเข้าเยี่ยมนายวัฒนาที่ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรีในวันพรุ่งนี้(21เม.ย.) ซึ่งในเบื้องต้น บุตรสาวและภรรยาจะได้เข้าเยี่ยมนายวัฒนาในวันพรุ่งนี้ แต่สำหรับทีมทนายความและแกนนำพรรคกำลังอยู่ระหว่างการประสานงานว่าจะอนุญาติให้เข้าเยี่ยมหรือไม่