กีฬารอบโลก : 'นักรบ'เปิดรังทุบร็อคเก็ตส์นำ2-0

กีฬารอบโลก : 'นักรบ'เปิดรังทุบร็อคเก็ตส์นำ2-0

ศึกยัดห่วงเอ็นบีเอ เพลย์ออฟ ของสายตะวันตะวันตก

 เมื่อวันที่ 19 เม.ย. เป็นการเล่นในเกมที่ 2 โดย โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส เปิดสนามออราเคิล อารีนา โดยไม่มี สตีเฟน เคอร์รี การ์ดจอมแม่น ที่ได้รับบาดเจ็บข้อเท้า แต่ทีมยังมี เคลย์ ธอมป์สัน ลงมายิง 34 แต้ม เอาชนะ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ 115-106 หนีเป็น 2-0 เกม ขณะที่ ดัลลัส มาเวอริคส์ ได้ฝีมือของ เรย์มอนด์ เฟลตัน และ เดียร์ค โนวิทสกี ยิง 21 และ 17 แต้ม ตามลำดับ เป็นฝ่ายบุกเฉือนชนะ โอคลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 85-84 ตีเสมอ 1-1 เกม ส่วนในสายตะวันออก โตรอนโต แรพเตอร์ส เล่นในบ้านเอาชนะ อินเดียนา เพเซอร์ส 98-87 ไล่เจ๊าเป็น 1-1 เกม

เศรษฐียูเออีพร้อมทุ่มเงินฮุบ “หงส์”

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อาจถึงคราวเปลี่ยนเจ้าของทีมอีกครั้ง หลัง เดลี สตาร์ สื่ออังกฤษ รายงานว่า สโมสรกำลังเปิดโต๊ะเจรจากับกลุ่มทุนจากดินแดนตะวันออกกลางที่พร้อมจ่ายเงินสูงถึง 700 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.5 หมื่นล้านบาท) เพื่อเทกโอเวอร์กิจการลูกหนังแห่งถิ่นแอนฟิลด์จากเฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป หรือเอฟเอสจี ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารงานของจอห์น ดับเบิลยู เฮนรี มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ที่ลงทุนซื้อลิเวอร์พูล ในปี 2010 ด้วยราคา 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท) แต่ตอนนี้ลิเวอร์พูล มีมูลค่าจากการประเมินสินทรัพย์เพิ่มมากขึ้นจึงมีราคาขายสูงขึ้นตามไปด้วย คาดว่ากลุ่มทุนดังกล่าวน่าจะเป็นของชีค คาลิฟา ประธานาธิบดีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี ที่มีทรัพย์สินมากถึง 30,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท) และเป็นเครือญาติกับชีค มันซูร์ เจ้าของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี ด้วย

เรือใบใกล้ตะคุรบ “กุนโดกาน”

“เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี ใกล้คว้า อิลคาย กุนโดกาน กองกลางทีมชาติเยอรมนีของ “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ เข้ามาเสริมทัพ หลังมีรายงานว่า มิดฟิลด์วัย 25 ปีบรรลุข้อตกลงกับ แมนฯ ซิตี เรียบร้อยแล้ว โดยเอเย่นต์ส่วนตัวของ กุนโดกาน เดินทางไปพบ ซิกี เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการด้านกีฬาของเรือใบสีฟ้า ที่ฮอลแลนด์ เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน คาดว่าจะเซ็นสัญญาย้ายมาค้าแข้งในถิ่นอิติฮัด สเตเดี้ยม เป็นเวลา 5 ปี ด้วยค่าตัว 23 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,150 ล้านบาท) และจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงก่อนเปิดฤดูกาลหน้า