ยูเออี-จอร์แดนบู๊คิงส์คัพ ไทยได้คิวอุ่นแข้งกาตาร์

ยูเออี-จอร์แดนบู๊คิงส์คัพ ไทยได้คิวอุ่นแข้งกาตาร์

ยูเออี กับ จอร์แดน ร่วมฟาดแข้งฟุตบอล “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 44

 วันที่ 3-5 มิ.ย.นี้ ขณะที่อีกทีมรอ มอนเตเนโกร ตอบตกลง นอกจากนั้นเตรียมยกพลอุ่นเครื่องกาตาร์ ก่อนดวล ซาอุดีอาระเบีย นัดแรกฟุตบอลโลก

เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตึกชาญอิสสระ พระราม 4 “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคม พร้อมด้วย “เฮงซัง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมฝ่ายเทคนิค และ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน โดยภายหลังการหารือ “บิ๊กเจี๊ยบ” กล่าวว่า ได้ทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ประกอบด้วย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี, จอร์แดน และมอนเตเนโกร ซึ่งในรายของมอนเตเนโกร อยู่ระหว่างการเจรจา แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหาแต่อย่างใด

ด้าน “ซิโก้” กล่าวว่า การได้ยูเออี, จอร์แดน และมอนเตเนโกร มาร่วมศึกคิงส์คัพ ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะทั้ง 3 ทีมมีอันดับโลกที่ดีกว่าไทย และถือว่าตรงความต้องการของตนเองในการเตรียมทีมก่อนสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งไทยอยู่สาย บี ร่วมกับ ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, ยูเออี, ซาอุดีอาระเบีย และอิรัก

ขณะเดียวกันเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอล ยังเปิดเผยว่า สมาคมฟุตบอลกาตาร์ส่งหนังสือเชิญทีมชาติไทยให้เดินทางไปแข่งขันนัดกระชับมิตร ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ซึ่งไทยตอบตกลงเรียบร้อยแล้ว

“วันที่ 24 สิงหาคม เราจะเดินทางไปเตะกระชับมิตรกับกาตาร์ จากนั้นจะเดินทางเข้าประเทศซาอุดีอาระเบีย เพื่อเตรียมทีมก่อนลงทำศึกฟุตบอลดลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดแรก พบ ซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 1 กันยายน” พล.ต.ท.พิสัณห์ กล่าว