'ผึ้งหลวง'ชนะแต้ม ป้องแชมป์โลกหนแรก

'ผึ้งหลวง'ชนะแต้ม ป้องแชมป์โลกหนแรก

“ไอ้หมัดปืนกล” ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ยังรักษาแชมป์โลก

รุ่นแบนตัมเวท องค์กรมวยโลก ไว้ได้ หลังคู่ชิงชาวฟิลิปปินส์ เจโทร พาบูสตัน มีแผลแตกอันตรายหลายแห่ง ต้องรวมแต้ม 7 ยกที่ผ่านมา ปรากฏว่าแชมป์ชาวไทยชนะไปเอกฉันท์ 70-63 ทั้งสามเสียง

ศึกเอ็ม150 พิชิตโลกวันทรงชัย ที่อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เมื่อวันศุกร์ที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา คู่เอก “ไอ้หมัดปืนกล” ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ แชมป์โลกชาวไทย ป้องกันแชมป์รุ่นแบนตัมเวท (118 ปอนด์) องค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) ครั้งแรก กับ เจโทร พาบูสตัน รองแชมป์อันดับ 5 จากฟิลิปปินส์

เปิดฉากขึ้นมา ผึ้งหลวง แม้ว่าจะหยุดไปนาน 6 เดือน เปิดเกมลุยตั้งแต่ต้นยก ส่วน พาบูสตัน ใช้จังหวะฝีมือสู้ เพียงแค่ยกแรกผู้ท้าชิง ก็มีแผลแตกบริเวณเหนือคิ้วซ้าย จากนั้น ทั้งสองฝ่าย ก็สาดอาวุธแลกกันอย่างสนุก มาต้นยก 3 กรรมการ ให้ แพทย์สนามขึ้นมาดูแผลของ พาบูสตัน เพราะบางจังหวะ ศีรษะชนกัน แบบไม่เจตนา แต่ยังชกต่อได้ โดยผึ้งหลวงเป็นฝ่ายเดินเข้าทำตลอด มีแย็ปซ้ายต่อยเข้าใบหน้าและลำตัว ทำให้ผู้ท้าชิงเริ่มโรยลงไป มาถึงยก 7 กรรมการให้แพทย์ขึ้นมาดูแผลอีก ซึ่งแตกเพิ่มตรงข้างหูขวาอีกที่ แต่ยังชกต่อได้อีก แชมป์ชาวไทย คุมสถานการณ์ได้ทั้งหมด และยังไม่ทันจะขึ้นยก 8 กรรมการก็ยุติการชก เพราะแผลอันตราย จึงต้องมาดูคะแนนที่ผ่านมาทั้ง 7 ยก ปรากฏว่า ผึ้งหลวง ชนะทั้ง 3 เสียง 70-63 เท่ากัน ป้องกันแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวท องค์กรมวยโลก ครั้งแรกไว้ได้

หลังการชก ผึ้งหลวง กล่าวว่า ยอมรับว่าเหนื่อยเหมือนกัน เพราะไฟท์นี้ตั้งใจมากว่า จะน็อคให้ได้ แต่คู่ชิงเป็นมวยซ้ายที่ชกยากมาก สายตาดี ออกอาวุธว่องไว โชคดีที่เตรียมตัวมาดี ซ้อมมานานกว่า 3 เดือน จึงป้องกันแชมป์ไว้ได้ ส่วนการชกครั้งต่อไป ขึ้นอยู่กับ ผู้จัดการ ปริยากร รัตนสุบรรณ ส่วนตัวแล้ว ไม่มีปัญหา หากต้องเดินทางไปชกนอกประเทศก็ยินดี เพราะมีประสบการณ์แล้ว หรือต้องเจอภาคบังคับกับรองเบอร์ 1 ชาวฟิลิปปินส์ มาร์ลอน ทาปาเลส ก็พร้อมเช่นกัน

ขณะที่ “น้องโอ๋” ปริยากร รัตนสุบรรณ โปรโมเตอร์และผู้จัดการ กล่าวว่า ถือว่าผ่านไปด้วยดี สำหรับการป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกของผึ้งหลวง ซึ่งถือว่าลุ้นกันเหนื่อยหน่อย และเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ไม่ว่าจะเจอกับใคร ถือว่าเป็นศึกหนักทั้งนั้น เพราะเป็นสถาบันใหญ่ ส่วนการชกครั้งต่อไป คาดว่าต้องเจอไฟท์บังคับกับ มาร์ลอน ทาปาเลส รองเบอร์1ชาวฟิลิปปินส์ ที่ไปตัดเชือก ชนะ โชเฮอิ โอโมริ นักชกญี่ปุ่น แต่อย่างไร ต้องมีการพูดคุยเจรจากันอีกครั้ง