'ดนตรีสไตล์ยิปซี' บนความอิสระเสรีของเสียงเพลง

'ดนตรีสไตล์ยิปซี' บนความอิสระเสรีของเสียงเพลง

สุดสัปดาห์แห่งความเสรี กับเทศกาลดนตรี และการท่องเที่ยวบนมอเตอร์ไซค์ ผ่านสีสันความสนุกสไตล์ยิปซี

ดนตรีคือเสียงที่ประสานกันจนเกิดเป็นท่วงทำนองเพลง ถือสิ่งประณีตและเป็นศิลปะชั้นสูง เป็นเครื่องมือไว้ให้ผู้ฟังสื่ออารมณ์ความรู้สึกนึกฝันถึงแม้จะมีภาษาในเพลงที่ต่างกัน ดังนั้นดนตรีจึงเปรียบเสมือนเครื่องมือสื่อสารสากล ที่ดึงดูดให้คนต่างชาติต่างภาษาแต่หลงใหลในเสียงเพลงให้มาเจอกัน

นายกมล โกศล แคลปป์ จึงได้จัดงาน “ยิปซี คาร์นิวัล” (Gypsy Carnival) ในวันเสาร์ที่ 6 และวันอาทิตย์ที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา ณ ต้นผึ้งฟาร์ม สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ภายใต้คอนเซ็ปท์ “สุดสัปดาห์แห่งความเสรี Weekend of Freedom กับเทศกาลกลางแจ้งที่เนรมิตเรื่องราวของดนตรี ศิลปะ แคมปิ้ง อาหาร และการท่องเที่ยวบนมอเตอร์ไซค์ ผ่านสีสันความสนุกแบบเสรีในสไตล์ยิปซี บนลานทุ่งหญ้าที่สวยและมีเอกลักษณ์ที่สุด” ถือเป็นกิจกรรมที่ทำให้คนเมืองที่ใช้ชีวิตเร่งรีบกลับมามีชีวิตชีวา ผ่านความบันเทิงที่เต็มไปด้วยสีสันทั้งจากร้านค้าต่างๆ การประกวดการแต่งกาย การประกวดรถมอเตอร์ไซค์ หรือความสนุกตื่นเต้นกับโชว์รถไต่ถังสุดระทึก ที่ถูกเนรมิตขึ้นตลอด 2 วันที่ผ่านมา

กิจกรรมยามค่ำคืนเริ่มต้นขึ้น การแสดงมากมายจากศิลปินหลากหลายแนว ที่จะทำให้ทุกคนล่องลอยเหมือนถูกปลดปล่อยไปกับอารมณ์และความรู้สึกกับเสียงเพลง ไม่ว่าจะเป็น Yellow Fang, ธีร์ ไชยเดช, Room39,Soul After Six, T-Bone, ปู พงษ์สิทธิ์, STAMP และปิดท้ายการแสดงในเวทีหลักด้วย HUGO ในค่ำคืนยังไม่หมดเพียงเท่านั้น สำหรับคนที่ยังไม่จุใจในงานยังมีการจัดปาร์ตี้ Rave in the jungle กับดีเจสุดเจ๋งท่ามกลางธรรมชาติ ให้ทุกท่านโยกเต้นสุดเหวี่ยง ก่อนวันรุ่งขึ้นที่จะตื่นขึ้นมารับไอหมอกและสายลมหนาวยามเช้าท่ามกลางขุนเขาของอำเภอสวนผึ้งแห่งนี้

นายกมล โกศล แคลปป์ ได้กล่าวบนเวทีว่า กิจกรรมงานครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีแรก โดยสร้างความแตกต่างด้วยการนำเอาดนตรีและการท่องเที่ยวบนมอเตอร์ไซค์ นำเสนอบทเพลงที่คนไม่ค่อยรู้จักมาเล่น เป็นการนำเอาสิ่งที่ผมรักเข้ามาอยู่ด้วยกัน ในพื้นที่ที่สวยที่สุดแห่งนี้

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการจัดงานอยู่ท่ามกลางธรรมชาติใกล้กับป่าสิ่งหนึ่งที่ผู้จัดงานควรคำนึงและให้ความสำคัญอย่างยิ่ง คือการรักษาธรรมชาติและสภาพแวดล้อมให้คงอยู่ดังเดิม โดยภายในงานจะมีจุดให้ทิ้งขยะ และยังมีกิจกรรมนำขยะมาแลกของขวัญ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในงานที่ส่งเสริมให้ผู้ร่วมงานรักษาธรรมชาติและความสะอาดอีกด้วย ซึ่งจะเห็นอยู่บ่อยครั้งของกิจกรรมการจัดงานในลักษณ์นี้ถูกจัดขึ้นในป่า เป็นการทำลายธรรมชาติและรบกวนสัตว์ป่าโดยไม่ได้ตั้งใจ ถ้าหากเลือกที่จะจัดงานโดยใช้พื้นที่ป่าแล้ว ทั้งผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงานต้องให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฎที่ตั้งไว้