ซินแสจีนทำนายปีวอกไฟเศรษฐกิจ-การเมืองผันผวน

ซินแสจีนทำนายปีวอกไฟเศรษฐกิจ-การเมืองผันผวน

บรรดาซินแสและหมอดูชื่อดังของฮ่องกงพากันทำนายว่า เศรษฐกิจและการเมืองในปีวอกไฟนี้จะเต็มไปด้วยความผันผวน ตามประสาลิงที่ซุกซนและคาดการณ์ไม่ได้

บรรดาซินแสและหมอดูชื่อดังของฮ่องกงพากันทำนายว่า เศรษฐกิจและการเมืองในปีวอกไฟนี้จะเต็มไปด้วยความผันผวน ตามประสาลิงที่ซุกซนและคาดการณ์ไม่ได้และให้ระมัดระวังการลอบวางเพลิง แต่ก็เป็นปีที่ดีที่จะมีการผลิตนวัตกรรมล้ำยุคออกมา และเป็นปีที่ผู้หญิงจะได้เป็นใหญ่

ซินแสเอเลียน ยิวทำนายว่า ลิงมีธาตุหนักเป็นเจ้าเรือน ส่วนไฟนั้นหมายถึงดวงอาทิตย์ เมื่อสองสิ่งนี้มารวมกันจะได้ความร้อนแรงสุด ๆ จึงต้องเตรียมรับความขัดแย้งและความเจ็บป่วยที่จะตามมาอีกมาก ทั้งที่เกี่ยวข้องกับไฟ และโลหะที่เกี่ยวข้องกับขีปนาวุธ กระสุนหรือจรวด

ส่วนการลงทุนเดือนกุมภาพันธ์และสิงหาคมจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดของนักลงทุน เพราะเป็นเดือนที่ต้องปะทะกับเทพเจ้าไทสุย เทพซึ่งเป็นประธานแห่งปี คนที่เคยมั่งคั่งก็อาจขาดทุนได้ในสองเดือนนี้

ด้านซีแอลเอสเอ บริษัทค้าหลักทรัพย์ชั้นนำแห่งหนึ่งของเอเชีย ออกดัชนีฮวงจุ้ยประจำปีเพื่อสร้างสีสัน โดยนางเชอรี หม่า หนึ่งในคณะนักพยากรณ์ทำนายว่า ตลาดเงินจะผันผวนขึ้น-ลงสุดเหวี่ยง เพราะลิงเป็นสัตว์ที่เจ้าเล่ห์แสนกล แต่แม้จะมีความผันผวนก็เป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนที่เคลื่อนย้ายเงินอย่างรวดเร็ว

นางเทียรี โชว์ หมอดูอีกคนเตือนว่า ให้ระวังเหตุการณ์สะเทือนขวัญในปีวอกไฟ ธาตุไฟมีความโดดเด่นที่สุดในธาตุทั้งห้า เมื่อไฟอยู่กับลิงก็จะวิ่งไปทั่ว เป็นเรื่องที่ยากจะทำนาย หลายสิ่งคาดการณ์ไม่ได้แม้ลิงจะทำให้วุ่นวาย แต่ก็สร้างนวัตกรรมหลายอย่างที่สำคัญ อาจเกิดนวัตกรรมใหม่ด้านพลังงานแสงอาทิตย์ เทคโนโลยีที่เกี่ยวกับไฟ หรืออินเทอร์เน็ต

นอกจากนี้  เหล่าซินแสต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แม้ปีนี้จะดูเหมือนมีเรื่องร้ายเกิดขึ้น แต่ผู้หญิงที่เกิดในปีวอกไฟจะได้ประโยชน์โดยนางโชว์ยกตัวอย่างนางสาวไช่ อิง-เหวินที่เพิ่งชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีไต้หวันที่เกิดในปีวอกไฟ 2499 จึงได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายในการเลือกตั้งเมื่อเดือนมกราคม เป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกของไต้หวัน ซึ่งจะขึ้นครองอำนาจในเดือนพฤษภาคมนี้และนางโชว์ยังอธิบายว่า ผู้หญิงไปกันได้ดีกับธาตุไฟโดยจะได้รับการเสริมอำนาจให้ได้ออกมายืนแถวหน้า หรือได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง

ขณะที่ การเลือกตั้งในสหรัฐนั้นนายยิวทำนายว่า พระอาทิตย์จะถูกพระจันทร์กลืนกิน พระอาทิตย์แทนผู้ชาย พระจันทร์แทนผู้หญิง ดังนั้นผู้หญิงจะโดดเด่นและชนะเลือกตั้ง