มือปืนโคโลราโดคาใจอวัยวะทารก

 มือปืนโคโลราโดคาใจอวัยวะทารก

ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงศูนย์วางแผนครอบครัว เมืองโคโลราโด สปริงส์ รัฐโคโลราโด ให้การกับตำรวจอ้างถึงอวัยวะทารก

สถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีของสหรัฐรายงานว่า นายโรเบิร์ต ลูอิส เดียร์ วัย 57 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงศูนย์วางแผนครอบครัว เมืองโคโลราโด สปริงส์ รัฐโคโลราโด เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน ได้ให้การกับตำรวจอ้างถึงอวัยวะทารก 

เอ็นบีซีรายงานอ้างข้อมูลจากตำรวจสองนายซึี่งระบุว่า ขณะสอบปากคำเมื่อกล่าวถึงศูนย์วางแผนครอบครัวซึ่งให้บริการทำแท้งด้วยนั้น นายเดียร์พูดว่า “จะต้องไม่มีชิ้นส่วนของทารกอีก”

ทั้งนี้ การทำแท้งเป็นประเด็นที่อ่อนไหวและถกเถียงกันมากในสหรัฐ และก่อนหน้านี้ศูนย์วางแผนครอบครัว เมืองโคโลราโด สปริงส์เคยถูกตรวจสอบ หลังจากมีวิดีโอเปิดเผยว่า ศูนย์เกี่ยวข้องกับการลักลอบค้าอวัยวะและเนื้อเยื่อทารก ซึ่งศูนย์ปฏิเสธเสียงแข็งมาโดยตลอด 

นอกจากนี้แหล่งข่าวกล่าวด้วยว่า นายเดียร์พูดถึงประธานาธิบดีบารัก โอบามาด้วย แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเขามุ่งก่อเหตุที่ศูนย์วางแผนครอบครัวเพราะเหตุผลเรื่องการทำแท้งหรือไม่

เหตุกราดยิงศูนย์วางแผนครอบครัวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ (27 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยนายเดียร์ถือปืนไรเฟิลกำลังแรงบุกเข้ามายังที่ทำการศูนย์ แล้วเปิดฉากยิงเข้าใส่ตำรวจและพลเรือนนอกอาคาร ต่อมาหลังจากเผชิญหน้ากันอยู่ 5 ชั่วโมงตำรวจก็จับกุมตัวเขาได้ในที่สุด