หนุ่มไวกิ้งได้รางวัลผู้โดยสารคนที่ 2 ล้าน

หนุ่มไวกิ้งได้รางวัลผู้โดยสารคนที่ 2 ล้าน

หนุ่มไวกิ้งเขยอุดร ได้รางวัลผู้โดยสารคนที่ 2 ล้าน สนามบินอุดรฯ

ที่อาคารผู้โดยสารสนามบินนานาชาติอุดรธานี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายสมหวัง พ่วงบางโพ รอง ผวจ.อุดรธานี ว่าที่ร้อยตรีอัธยา ลาภมาก ผอ.ท่าอากาศยานอุดรธานี นายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย ประธานหอการค้า จ.อุดรธานี จัดพิธีต้อนรับผู้โดยสารคนที่2ล้าน ของท่าอากาศยานนานาชาติ จ.อุดรธานี โดยมีสายการบินทุกสายร่วมกันมอบรางวัลแก่ผู้โชคดี

โดยนายจอห์น มอร์เท่นเซนต์ (John Mortensen) อายุ 43 ปี ชาวนอร์เวย์ ได้เดินทางด้วยสายการบินไทยสมาย เที่ยวบินที่ WE 006 จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-อุดรธานี ซึ่งในสายการบินนี้ได้มีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมโดยสารมากับเที่ยวบินนี้ด้วย และเมื่อผู้โดยสารเดินลงมาจากเครื่องบินเข้าสู่อาคารผู้โดยสารเมื่อมารอรับกระเป๋า โดยมีนายชยาวุธ จันทร ผวจ.อุดรธานี และว่าที่ร้อยตรีอัธยา ลาภมาก ผอ.ท่าอากาศยาน จ.อุดรธานี และเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน ได้เดินเข้าไปเซอร์ไพรส์กับนายจอห์น ว่่าเป็นผู้โดยสารคนที่ 2 ล้านของท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี และมีรางวัลมอบให้ ซึ่งนายจอห์นมีหน้าตาที่ตกใจ และดีใจตามมาอย่างเห็นได้ชัด

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายชยาวุธ จันทร ผวจ.อุดรธานี ว่าที่ร้อยตรีอัธยา ลาภมาก ผอ.ท่าอากาศยาน จ.อุดรธานี นายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย ประธานหอการค้า จ.อุดรธานี ได้มอบรางวัลเป็นตั๋วเครื่องบินไปกลับภายในประเทศ ทั้ง3รางวัล ของที่ระลึกไหบ้านเชียง จ.อุดรธานี ชมทะเลบัวแดงฟรีตลอดฤดูกาลท่องเที่ยว ที่พักโรงแรมประจักษ์ตรา เจริญโฮเต็ล และของที่ระลึกจากสายบินทุกสาย

นางพัชรินทร์ มอร์เทนเซนต์ อายุ 34 ปี ราษฎรเขตเทศบาลนครอุดรธานี ภรรยานายจอห์น เปิดเผยว่า สามีทำธุรกิจรถมือสอง แต่งงานกันมา9ปี และได้เดินทางไปอาศัยอยู่ที่ประเทศนอร์เวย์ ตนและสามีจึงได้ชวนกันเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านที่อุดรธานี เพราะว่าพ่อของตนนั้นอยู่คนเดียวที่บ้าน และจะพักผ่อนอยู่เป็นเพื่อนพ่อ3เดือน จึงจะเดินทางกลับประเทศนอร์เวย์ โดยตนก็รู้สึกประหลาดใจที่เป็นผู้โชคดี และประหลาดที่มีคนมาต้อนรับมากขนาดนี้ ตั๋วเครื่องบินที่ได้ก็จะไปท่องเที่ยวกับครอบครัวทั้งหมด แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะไปเที่ยวที่ไหน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ยังมีการมอบรางวัลกับผู้โดยสารคนที่ 1,999,999 คือ น.ส. คำมะนี ไซปะเสิด อายุ 24 ปี ชาว สปป.ลาว และผู้โดยสารคนที่ 2,000,001 คือ นายจอร์ส โซติรูสกี้ (George Sotirouski )อายุ 35 ปี ชาวออสเตรเลีย โดยมีกลุ่มกลองยาวตีเป็นจังหวะค่อยต้อนรับ ทำให้บรรยากาศสนุกสนามครื้นเครง