ยึดรถ204คันค่า60ล้าน พร้อมจับ2โจ๋รับจำนำรถเถื่อนคาห้างดัง

ยึดรถ204คันค่า60ล้าน พร้อมจับ2โจ๋รับจำนำรถเถื่อนคาห้างดัง

"นครบาล" บุกจับ2พี่น้องวัยโจ๋ เปิดโรงรับจำนำรถเถื่อนในห้างดังย่านหลักสี่ ยึดรถยนต์204คัน ค่า60ล้าน ตร.ล่า "เฮียเม้ง" ตัวการใหญ่

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ห้างสรรพสินค้าไอที สแควร์ (IT Square) เขตหลักสี่ กทม. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.อรรถพร สุริยเลิศ ผกก.ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายวิทย์ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี และ นายนัส (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ทั้งสองคนเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน พร้อมของกลางรถยนต์ จำนวน 204 คัน มูลค่าความเสียหายกว่า 60 ล้านบาท

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า มีนโยบายให้กวาดล้างกลุ่มโจรกรรมรถยนต์ ซึ่งจากการสืบสวนเจ้าหน้าที่ทราบว่าที่บริเวณลานจอดรถยนต์ชั้น11 และดาดฟ้า ของห้างสรรพสินค้าไอที สแควร์ เป็นที่ซุกซ่อนรถยนต์ที่ได้มาจากการกระทำความผิด เมื่อตรวจสอบพบรถยนต์ต้องสงสัยที่ลานจอดรถชั้น11 จำนวน 45 คัน และพบนายวิทย์ และนายนัส กำลังเดินถ่ายรูปและเช็คสภาพรถ จึงขอตรวจสอบ กระทั่งพบอีกว่าทั้งบุคคลทั้งสองได้นำรถมาจอดเก็บบนชั้นดาดฟ้าอีกจำนวนมาก รวมทั้งหมดพบรถยนต์ จำนวน 204 คัน เมื่อทำการตรวจสอบทราบว่า รถทั้งหมดเป็นของเฮียเม้ง อายุ 41 ปี เจ้าของเต๊นท์รถ ย่านแขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. จึงขยายผลไปตรวจสอบที่ร้านเฮียเม้ง พบกุญแจรถยนต์จำนวนมาก แต่ไม่พบเฮียเม้งแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะไหวตัวทันแล้วหลบหนีไปก่อนหน้า จึงได้ยึดของกลางที่ตรวจพบไว้ตรวจสอบ

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบอีกว่าเต๊นท์รถดังกล่าวมีเฮียเม้ง และนายแชมป์ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) เป็นเจ้าของร่วม โดยจะรับจำนำรถที่หลุดไฟแนนซ์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามทั้งสองคนมาดำเนินคดีต่อไป 

สอบสวนนายวิทย์ รับว่า เป็นลูกของเฮียเม้ง ส่วนนายนัส เป็นลูกพี่ลูกน้องกับตน โดยที่บ้านเปิดเป็นธุรกิจรับจำนำรถยนต์ และทำมาหลายปีแล้ว ซึ่งทุกครั้งที่มีคนนำรถมาจำนำ จะนำมาเก็บไว้ที่ลานจอดรถชั้น 11 กับชั้นดาดฟ้าห้างไอที สแควร์ ซึ่งจะจ่ายค่าเช่าเดือนละ 3,000 บาท ต่อคัน 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ร่วมกับศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ เพื่อหาผู้เกี่ยวข้องที่กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยในเบื้องต้นแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ในฐานความผิด ประกอบธุรกิจโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.โรงรับจำนำ พ.ศ.2505 ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดีต่อไป