แห่ศพ'สิบเอก'ประท้วงหน้าโรงพัก ญาติข้องใจถูกฆ่า

แห่ศพ'สิบเอก'ประท้วงหน้าโรงพัก ญาติข้องใจถูกฆ่า

ชาวบ้านกว่า200คน แห่ศพ "สิบเอก" ประท้วงหน้าโรงพักชะอวด ญาติข้องใจถูกฆ่า แต่กลับเป็นคดีอุบัติเหตุ ด้านผกก.สั่งเปลี่ยนพนง.สอบสวน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา ครอบครัวและเพื่อนบ้านของสิบเอกดำรง ด้วงรุ่ง อายุ 36 ปี จากอำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง รวมกว่า 200 คนได้แห่ศพของสิบเอกดำรง ที่ถูกพบเป็นศพบริเวณถนนสาย 41 ในท้องที่ สภ.ชะอวด เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา นำมาประท้วงเรียกร้องขอความเป็นธรรมที่หน้า สภ.ชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากไม่พอใจที่พนักงานสอบสวน สรุปสาเหตุการตายในทำนองว่าเป็นอุบัติเหตุรถชนหรือไม่ ทั้งนี้สืบเนื่องจากเงื่อนงำหลายประการที่ครอบครัว ญาติ และเพื่อนบ้านต่างเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรมแล้วนำศพมาทิ้งอำพรางว่าเป็นอุบัติเหตุรถชนซ้ำ 

 ขณะที่ พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางมาเจรจา โดยมี พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ชะอวด ร่วมเจรจาท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบเข้ารักษาความปลอดภัยสถานที่อย่างเข้มงวด 

นายรุ่ง ด้วงรุ่ง บิดาของสิบเอกดำรง ระบุว่า ลูกรับราชการเป็นทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 4 ประจำการอยู่ที่ 3 จังหวัดภาคใต้มานานกว่า 10 ปี ได้ถูกพบเป็นศพบนถนน โดยทุกคนไม่เชื่อว่าถูกรถชน เนื่องจากพยานยืนยันว่าพบครั้งสุดท้ายอยู่ห่างจากจุดพบศพถึง 5 กิโลเมตร ในสภาพเมา ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ จึงไม่เชื่อว่าจะเดินในสภาพเช่นนั้นมาไกลถึง 5 กิโลเมตร รวมทั้งสภาพบาดแผลฉกรรจ์ที่หน้าผากและท้ายทอยมีขนาดเท่ากันพอดี ไม่มีร่องรอยบาดแผลอื่นๆ ที่เหมือนอุบัติเหตุรถชน ขณะที่พนักงานสอบสวนพยายามสรุปว่าเป็นอุบัติเหตุ อีกทั้งที่มีท่าทีไม่เป็นมิตรกับญาติ จึงต่างการข้อเท็จจริงจนมั่นใจว่าเป็นการฆาตกรรมอำพราง จึงเรียกร้องให้มีการสอบสวนใหม่ 

     ด้าน พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ชะอวด ชี้แจงว่า ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เร่งสืบสวนสอบสวนตามข้อสงสัยอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้รอผลชันสูตรทางนิติเวชจากแพทย์ศูนย์นิติเวช โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อย่างเป็นทางการ อีกทั้งจะได้เรียกผู้ที่อยู่กับผู้ตายเป็นกลุ่มสุดท้ายรวม 4 คน และพยานอีกจำนวนหนึ่งมาสอบสวน รวมทั้งต้องขอโทษญาติผู้ตาย เนื่องจากดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ทั่วถึง และได้มีคำสั่งเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว และหลังจากที่รับหนังสือรายงานผลชันสูตรแล้วขอเวลาในการดำเนินการทางคดีในอีก 15 วันหลังจากนี้

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกลุ่มญาติและเพื่อนบ้านที่ได้ร่วมกันนำศพของสิบเอกดำรง มาประท้วงหน้า สภ.ชะอวด ต่างพอใจ และยอมสลายตัวไปโดยที่ไม่มีเหตุรุนแรงใดๆเกิดขึ้น ส่วนศพของสิบเอกดำรง ได้ถูกนำไปบำเพ็ญกุศลต่อที่สำนักสงฆ์สวนป่าตลิ่งชัน ต.พร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง จนกว่าจะสามารถคลี่คลายคดีได้และพร้อมกลับมาอีกครั้งหากคดีไม่มีความคืบหน้า