ภาคอสังหาฯเชื่อยอดโอนบ้านไตรมาสสุดท้ายพุ่ง

ภาคอสังหาฯเชื่อยอดโอนบ้านไตรมาสสุดท้ายพุ่ง

ภาคอสังหา ฯ เชื่อนโยบายรัฐฯ ช่วยกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ ปลุกกำลังซื้อ และยอดโอนบ้านไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ให้ดีขึ้น

นายภัทรภพ อิทธิสัญญากร รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ KC กล่าวว่า การกระตุ้นอสังหาฯ ของรัฐบาลจะช่วยผลักดันให้ยอดโอนบ้านในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าบ้านระดับไม่เกิน 3 ล้านบาท รวมถึงจะสามารถช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยที่มียูนิตรอการขายได้อีกด้วย จึงคาดว่าลูกค้าของเราจะตัดสินใจโอนบ้านเพิ่มสูงขึ้น

โดยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้จากยอดโอนบ้านจำนวนกว่า 250 ล้านบาท หลังจากที่รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นการลดค่าธรรมเนียมการโอน หรือการลดหย่อนภาษี ให้กับกลุ่มผู้ซื้อบ้านราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเองก็มียอดขายรอโอน หรือ Backlog ในบ้านระดับราคานี้อยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้มาตรการดังกล่าวคาดว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายของภาคอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ให้เติบโตขึ้นจาก 3 ไตรมาสที่ผ่านมา โดยเฉพาะในโครงการที่อยู่อาศัยที่สร้างเสร็จแล้ว แต่ยังเหลือยูนิตบางส่วนที่รอการขายอยู่

ในขณะเดียวกันบริษัทเตรียมที่จะออกแคมเปญทางการตลาด หรือโปรโมชั่นพิเศษให้กับกลุ่มลูกค้าที่จะซื้อบ้านในทุกโครงการของบริษัทในช่วงปลายปี เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ซึ่งบริษัทคาดว่ารายได้ในไตรมาสสุดท้ายจะเพิ่มขึ้นสูงสุดของปี รวมถึงคาดว่าผลประกอบการจะสามารถพลิกเป็นกำไรได้