แฟนเฮ'คลอปป์'จ่อซบหงส์ เชลซียันหนุน'ชูเซ่'ทำทีมต่อ

แฟนเฮ'คลอปป์'จ่อซบหงส์ เชลซียันหนุน'ชูเซ่'ทำทีมต่อ

แฟน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รอเฮ เมื่อ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือชาวเยอรมัน บรรลุข้อตกลง

ในการคุมทีมเรียบร้อย คาดเซ็นสัญญา 3 ปีในวันศุกร์ที่ 9 ต.ค.นี้ ขณะที่ ชูเซ มูรินโญ รอดตัวจากการโดนเด้งเนื่องจาก “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ยังพร้อมหนุนให้คุมทีมต่อไป

หลังจาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แห่งพรีเมียร์ลีก ปลดฟ้าผ่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด สื่อหลายสำนักในอังกฤษต่างรายงานตรงกันว่า ทีมได้บรรลุข้อตกลงกับ เจอร์เกน คลอปป์ โค้ชชาวเยอรมันเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการเซ็นสัญญายาว 3 ปี ในวันศุกร์ที่ 9 ตุลาคมนี้

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ได้เปิดโต๊ะพูดคุยกับอดีตกุนซือ “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี มาได้สักพักหนึ่งแล้ว ทว่าโค้ชวัย 48 ปีได้ยื่นเงื่อนไขต่อรอง เพื่อขอสิทธิขาดเรื่องซื้อขายนักเตะแต่เพียงผู้เดียว ทำให้บอร์ดของทีมยังลังเล การเจรจาจึงล่าช้าแต่สุดท้ายบอร์ดของหงส์แดงน่าจะยอมให้ คลอปป์ มีอำนาจในเรื่องดังกล่าว เพราะต้องการให้เรื่องการแต่งตั้งกุนซือคนใหม่เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ประเดิมงานคุมทีมนัดบุกไปเยือน “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคมนี้

ขณะที่ ร็อดเจอร์ส เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนในระหว่างคุม “หงส์แดง” นาน 3 ปี ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิต แม้จะรู้สึกผิดหวังที่ต้องจากทีมไป และจากนี้ไปจะขอใช้เวลาอยู่กับครอบครัวสักระยะ จากนั้นจึงค่อยคิดเรื่องการกลับมาคุมทีมอีกครั้ง

ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมเชลซีแชมป์เก่า ซึ่งผลงานย่ำแย่ หล่นไปอยู่ที่ 16 ของตาราง เตะ 8 นัด มีแค่ 8 แต้ม และแพ้ไปแล้ว 4 นัด โดยทางเว็บไซต์ของสโมสรได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์สโมสรว่า จะยังให้ ชูเซ มูรินโญ ยอดกุนซือชาวโปรตุกีสทำทีมต่อไป 

“สโมสรต้องการให้เกิดความชัดเจนมากที่สุด โดย มูรินโญ จะได้รับการสนับสนุนจากเราต่อไปอย่างเต็มที่ และ ชูเซ ได้บอกว่า ไม่พอใจกับผลงานที่เกิดขึ้น และจะต้องมีการปรับปรุงทีมครั้งใหญ่ เราจึงมั่นใจว่า เรามีผู้จัดการทีมที่เหมาะสมอยู่แล้ว" คำแถลงการณ์ของ เชลซี ผ่านทางหน้าเว็บไซด์อย่างเป็นทางการของสโมสร