'ประยุทธ์'นำตักบาตร ในโอกาส102 ปีสมเด็จพระสังฆราชฯ

 'ประยุทธ์'นำตักบาตร ในโอกาส102 ปีสมเด็จพระสังฆราชฯ

“พล.อ.ประยุทธ์” นำตักบาตร ในโอกาส 102 ปีสมเด็จพระสังฆราชฯ ก่อนกลับชูนิ้วไอเลิฟยูให้ปชช.ที่ตะโกนให้กำลังใจ

เมื่อเวลา 07.00 น. ที่วัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร จำนวน 150 รูป เพื่อน้อมอุทิศถวายเป็นพระกุศลแด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสครบรอบ 102 ปี นับแต่ประสูติกาล 3ตุลาคมและครบ 2 ปี แห่งการสิ้นพระชนม์ บริเวณถนนพระสุเมรุ แขวงพระนคร โดยมีหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล และนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ข้าราชการ ภาคเอกชน และประชาชนร่วมในพิธีท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาโปรยปรายในขณะมีพิธีตักบาตร และตกลงมาอย่างหนักภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธี 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ถวายพานพุ่มในนามพุทธศาสนิกชนไทย น้อมสำนึกในพระเมตตาคุณ พระกรุณาคุณ และถวายพวงมาลาสักการะพระศพ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ภายในพระตำหนักเพ็ชร และถวายสักการะ สมเด็จพระวันรัต รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร โดยมอบชุดหนังสือธรรมะให้นายกรัฐมนตรีเป็นที่ระลึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับกิจกรรมเนื่องในโอกาสครบ 102 ปี นับแต่ประสูติกาล และครบ 2 ปี แห่งการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก คณะกรรรมการอำนวยการจัดงานบำเพ็ญกุศลพระศพสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช ได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลในวันที่ 24-25 ต.ค.เวลา 10.00 น. ณ ตำหนักเพ็ชร วัดบวรฯ และจัดโครงการ “ปฏิบัติธรรมญาณสังวรบูชา ครบ2ปีแห่งการสิ้นพระชนม์” ณ ตำหนักเพ็ชร ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตลอดเดือนต.ค.-พ.ย 2558

อย่างไรก็ตามภายหลังพิธีนายกรัฐมนตรีได้เดินทางกลับทันทีโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ ทั้งนี้ขณะนายกรัฐมนตรกำลังจะนั่งรถประจำตำแหน่งออกจากด้านหน้าวัดบวรฯ ได้มี ประชาชนกลุ่มหนึ่งตะโกนให้กำลังใจนายกขอให้สู้ๆ ขอให้สู้ต่อไป ซึ่งพลเอกประยุทธ์ได้เลื่อนกระจกรถลงมาแล้วยิ้มให้และชูนิ้วทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้กับประชาชนกลุ่มดังกล่าว