'สมยศ'เข้าสตช.วันสุดท้าย เผยหลังเกษียณลุยอสังหา

'สมยศ'เข้าสตช.วันสุดท้าย เผยหลังเกษียณลุยอสังหา

"พล.ต.อ.สมยศ" ผบ.ตร. เข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นวันสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการพรุ่งนี้ เผยจะไปทำธุรกิจพัฒนาที่ดิน หรือเรื่องอสังหาฯ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 30 ก.ย. 2558 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วยคุณพจมาน พุ่มพันธุ์ม่วง ภรรยา, พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คุณบุษบา ชัยจินดา ภรรยา, พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.อ. ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ที่ปรึกษา สบ. 10, พล.ต.อ.อำนาจ อันอาตม์งาม ที่ปรึกษา สบ. 10, พล.ต.ท.ม.ล.พันธ์ศักดิ์ เกษมสันต์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.วัฒนา สักกวัตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และข้าราชการตำรวจ ได้เข้าสักการะ ศาลพระภูมิ หน้าอาคาร 1, รูปพระนารายณ์ หน้าอาคาร 18, หอพระนิรันตราย (จำลอง) หน้าอาคาร บช.ส. และวางพานพุ่มสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4

พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่รู้สึกเสียดายอะไร เพราะได้ทำทุกอย่างเต็มที่แล้ว ทุกอย่างได้รับความร่วมมือจากข้าราชการตำรวจ ผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยดี งานที่ได้ทำมาทั้งหมดถูกใจ แต่อาจจะมีบางเรื่องที่จะต้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนต่อไปสานต่อ ทั้งนี้ในเรื่องของเครื่องมือที่ทันสมัย ตัวเองอยากจะทำให้เกิดขึ้น มาช่วยสนับสนุนการทำงาน แต่สิ่งนี้ยังไม่สำเร็จ ต้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนต่อไปสานต่อ โดยได้รับความกรุณาจากนายกรัฐมนตรี

หลังจากนี้จะเป็นพลเรือนเต็มตัวแล้ว ได้มีการเตรียมความพร้อมที่จะใช้ชีวิตหลังเกษียณอายุราชการมานานพอสมควร อาจจะเริ่มทำธุรกิจอย่างเต็มตัว หรือลงทุนร่วมกับเพื่อนๆ ที่เป็นนักธุรกิจ ทั้งเรื่องการพัฒนาที่ดิน หรือเรื่องอสังหาริมทรัพย์ หรือร้านอาหาร กิจกรรมทุกอย่างที่จะทำให้ชีวิตของเรามีคุณค่า

ในส่วนของสปอร์ตคอมเพล็ค เรื่องนี้ได้เตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งในส่วนของเว็บไซด์ ที่จะรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ซึ่งตั้งใจว่าจะเปิดเว็บไซด์ในวันพรุ่งนี้ แต่ต้องคิดดูก่อนว่าจะเหมาะสมหรือไม่ แต่ยืนยันว่า ทุกสิ่งอย่างเป็นความตั้งใจ และตัวเองจะทำ เพราะไม่ได้เป็นสิ่งที่ทำให้ใครเดือดร้อน เป็นแค่การเสนอความคิดเท่านั้น ส่วนเรื่องนี้จะนำไปสู่การเล่นการเล่นการเมืองหรือไม่นั้น คงไม่ใช่ เพราะตัวเองได้เรียนรู้สิ่งเหล่านี้มาแล้ว ส่วนการตัดสินใจว่าจากนี้จะลงเล่นการเมืองหรือไม่นั้น ยังตอบไม่ได้ ยังเร็วไปที่จะตอบในตอนนี้ หากทุกอย่างลงตัวเป็นประโยชน์กับประเทศชาติอาจจะลงเล่น แต่หากไม่เกิดประโยชน์ก็จะไม่เล่น หลายๆ อย่างต้องให้มีความลงตัว

สำหรับพล.ต.อ.สมยศ เข้ารับราชการตำรวจเป็นเวลา 42 ปี โดยบรรจุสำรองพิเศษประจำโรงเรียนนายร้อยตำรวจปี 2517 และเป็นร้อยตำรวจตรีเมื่อปี 2521 โดยพล.ต.อ. สมยศเคย กล่าวไว้เมื่อรับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า การได้เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นับเป็นวาสนาที่ดีที่สุดของชีวิต