ดีดบัานนายสถานีรถไฟ ล้มพังทั้งหลังคนงานเจ็บ1

ดีดบัานนายสถานีรถไฟ ล้มพังทั้งหลังคนงานเจ็บ1

ดีดบัานนายสถานีรถไฟ ล้มพังทั้งหลังคนงานเจ็บ1 เจ้าของบ้านไม่เอาเรื่องผู้รับเหมาวัย81 อ้างเห็นใจ

เมื่อเวลา 10.30น. วันที่ 2 ก.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีเหตุบ้านไม้ขนาดใหญ่พังลงมากองกับพื้นทั้งหลังเหตุเกิดหลังสถานีชุมทางรถไฟบ้านภาชี และใกล้กับวัดภาชี ตำบลภาชี อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงไปสังเกตการณ์พบเป็นบ้านเลขที่68/1ม.6ต.ภาชี อ.ภาชี ของนายนิวัฒน์ สายสุดใจ อายุ88ปี ซึ่งเป็นนายสถานีรถไฟชุมทางบ้านภาชี อาศัยอยู่กับน้องชายและหลานหลายคน สภาพบ้านเป็นบ้านไม้แดงเนื้อแข็งคุณภาพดีทรงไทยปั้นหยาชั้นเดียว ขนาดพื้นที่250ตารางเมตร ตัวบ้านทั้งหลังพังลงมานอนกับพื้นทั้งหลัง ฝ้าเพดาน พื้นหลังคา วงกลบประตูหน้าต่างหักพังเสียหายไปทั้งหมด และตัวบ้านยังพังไปทับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เสียหายรวมกับรถ จยย. อีก3คัน ทรัพย์สินภายในบ้าน อุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมดถูกทับพังแตกเสียหาย ขณะเกิดเหตุมีคนงานกำลังช่วยกันดีดบ้านรวม4คน ได้รับบาดเจ็บ1คน หัวแตกเล็กน้อยแพทย์ทำการปฐมพยาบาลและให้กลับได้

สอบถามนายมวล ลายพารี อายุ81ปี อยู่บ้านเลขที่25 /1ม.2ต.ไผ่ล้อม อ.ภาชี อยู่ในสภาพตกใจงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บอกว่าเป็นผู้รับเหมาดีดบ้านหลังดังกล่าวกับนายนิวัฒน์ เจ้าของบ้าน ในราคา80,000บาท ยกสูงจากเดิม1.50เมตร เป็น3เมตรได้ทำการดีดบ้านมานานกว่า1อาทิตย์ โดยรับประกันความเสียหายเจ้าของบ้านไม่ต้องขนสิ่งของเครื่องใช้ออกทุกชิ้น วันนี้ขณะดีดบ้านมาอยู่ที่ความสูง3เมตร ตามที่กำหนด อยู่ระหว่างยึดตัวบ้านกับตอม่อเพื่อความแข็งแรงก่อนใส่เสารับน้ำหนักตัวบ้าน ปรากฏว่าอยู่ๆตัวบ้านทั้งหลังได้เซและล้มพังลงมากับพื้นดิน 

นายมวล ซึ่งยังอยู่ในอาการงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบอกยังไม่ทราบสาเหตุว่าเหตุจากอะไร แต่สันนิษฐานว่าเสาตอม่อที่รับน้ำหนักบ้านทานน้ำหนักไม่ไหวเกิดเซล้มลงมา และจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด แต่ต้องขอคุยกับเจ้าของบ้านก่อน ยังกล่าวทิ้งท้ายไว้ด้วยว่าก่อนเกิดเหตุได้จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางทุกอย่างด้วยความเชื่อแล้วยังเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นได้อีก

ด้านนายนิวัฒน์ สายสุดใจ เจ้าของบ้านเปิดเผยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกสงสารคุณลุงผู้รับเหมาเป็นอย่างมากแต่ก็เป็นเรื่องสุดวิสัยไม่มีใครอยากให้เกิด คงจะไม่เอาเรื่องคุณลุงในคดีความแต่คงจะต้องพูดคุยในความรับผิดชอบ อย่างไรก็จะต้องรื้อและสร้างบ้านขึ้นมาใหม่เนื่องจากโครงสร้างของบ้านส่วนใหญ่เป็นไม้แดงคุณภาพดี สามารถรื้อขึ้นมาก่อสร้างใหม่ได้ ซึ่งจะต้องให้คุณลุงผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการก่อสร้าง ส่วนค่าเสียหายส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าเครื่องใช้ในบ้านเสียเป็นส่วนใหญ่ วันนี้จะต้องให้ผู้รับเหมารื้อโครงสร้างหลังคาออกเพื่อเข้าไปในตัวบ้านตรวจสอบความเสียหายและขนทรัพย์สินออกมา เพื่อรื้อถอนปลูกใหม่ต่อไป