รถตู้ชนสองแถวที่ตรัง บาดเจ็บกว่า 20 คน

รถตู้ชนสองแถวที่ตรัง บาดเจ็บกว่า 20 คน

รถตู้ศึกษาธิการภาค 10 ภูเก็ต ขับสวนเลนชนประสานงารถสองแถวประจำทางรับส่งนักเรียนที่จตรัง ใกล้อนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ บาดจ็บกว่า 20 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองตรัง,เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยศูนย์นเรนทร โรงพยาบาลตรัง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนประสานงากับรถสองแถวประจำทาง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นนักเรียน นักศึกษา เหตุเกิดบนถนนพัทลุง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง ใกล้อนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นรถตู้โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียนนข.-1902 ภูเก็ต ด้านข้างรถเขียนว่า สำนักงานศึกษาธิการภาค 10 สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ชนประสานงากับรถสองแถวโดยสารประจำทางสายตรัง–เขาช่อง หมายเลขทะเบียน 10–1606 ตรัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ส่วนใหญ่เป็นผู้โดยสารที่มากับรถสองแถวประจำทาง มีทั้งประชาชน แต่ส่วนใหญ่เป็นนักเรียน นักศึกษา ชายหญิง สภาพที่เกิดเหตุบางคนกระเด็นตกจากรถสองแถวนอนและนั่งอยู่บนถนน ส่วนหนึ่งบาดเจ็บสาหัสนอนและนั่งรอรอรับการช่วยเหลืออยู่ภายในรถส่วนบริเวณริมถนนก็มีนักเรียน นักศึกษาและประชาชนซึ่งเป็นผู้โดยสารอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งต่างก็ได้รับบาดเจ็บมากบ้างน้อยมาก นั่งรอรับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลตรังเช่นกัน

เจ้าหน้าที่ต้องระดมอุปกรณ์เร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนทั้งศีรษะแตก คิ้วแตก เจ็บบริเวณช่องท้อง บริเวณขา ต้นคอ ส่วนภายในรถตู้ก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายเช่นกัน รวมทั้งนายสมพรฉั่วสกุล ผู้อำนวยการศึกษาธิการภาค 10ภูเก็ต ซึ่งโดยสารมากับรถรถตู้คันดังกล่าวด้วย ได้รับบาดเจ็บบริเวณคิ้วแตก คางแตก

ส่วนคนขับรถสองแถวคือ นายเยื้อนแก้วประชุมอายุ 70 ปี ชาว จ.ตรัง ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและศีรษะ ส่วนนายเกียรติศักดิ์บุญคุ้ม อายุ 59 ปี ชาวจ.ภูเก็ต พนักงานขับรถสำนักศึกษาธิการภาค 10ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ได้รีบนำตัวทั้งหมดส่งโรงพยาบาลตรัง เพื่อให้การรักษาอย่างเร่งด่วน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดได้ เนื่องจากกำลังโกลาหลในการให้ความช่วยเหลือคนได้รับบาเจ็บ ในที่นี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอย่างน้อย 3 ราย เป็นประชาชน 2 ราย และนักเรียน 1 ราย ซึ่งทั้งหมดโดยสารมากับรถสองแถวประจำทาง

 จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนหลังเลิกเรียน รถสองแถวประจำทางจะมีประชาชนโดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษาจากสถาบันต่างๆโดยสารมา เพื่อกลับบ้านที่อ.นาโยง เป็นจำนวนมากรวมประมาณ 16 คน เช่น จาก รร.สภาราชินี,รร.โรงเรียนวิเชียรมาตุ,วิทยาลัยเทคนิคตรัง วิทยาลัยการอาชีพตรัง เป็นต้น แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถตู้ ของสำนักงานศึกษาธิการภาค 10 สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการซึ่งขับมาจากอำเภอหาดใหญ่ มุ่งหน้าเข้าสู่เมืองตรัง มีผู้โดยสารมาจำนวน 6 คน

รวมทั้งนายเกียรติศักดิ์คนขับและนายสมพรฉั่วสกุล ผู้อำนวยการศึกษาธิการภาค 10ต้องการจะแวะเข้าปั๊มน้ำมันฝั่งตรงข้าม จึงพยายามจะเลี้ยวขวาเข้าทางฝั่งขาออกของปั๊ม แต่ไม่พ้นจึงตัดสินใจจะเลี้ยวกลับทางเดิม ปรากฏว่าได้ชนประสานงากับรถสองแถวประจำทางที่วิ่งมาทางตรง โดยมีประชาชนและนักเรียนโดยสารมาเต็มคันรถอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว

นายสมพรฉั่วสกุล ผู้อำนวยการศึกษาธิการภาค 10กล่าวว่า ตนเองเดินทางมากับคณะรถตู้จำนวน 2 คัน พร้อมกับนายประเสริฐ บุญเรือง ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเดินทางมากับรถตู้อีกคันหนึ่งเพื่อมาตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดตรังในวันพรุ่งนี้ (2 กย.) แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเองนอนหลับ จึงไม่เห็นเหตุการณ์ มารู้ตัวอีกที เกิดอุบัติเหตุแล้ว