เผยอาการ'วิโรจน์-สุบิน'ดีขึ้น แต่ยังขังในแดนพยาบาล

เผยอาการ'วิโรจน์-สุบิน'ดีขึ้น แต่ยังขังในแดนพยาบาล

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เผยนักโทษคดีทุจริตปล่อยกู้แบงค์กรุงไทยเริ่มปรับตัวเข้ากับความเป็นอยู่ในเรือนจำ ส่วน “วิโรจน์-สุบิน” อาการดีขึ้น

นายอายุตม์ สินธพพันธ์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการคุมขังกลุ่มผู้ต้องขังคดีทุจริตธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้กฤษดามหานครจำนวน 16 คน ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. ว่า ขณะนี้นักโทษทุกคนเริ่มปรับตัวเข้ากับสภาพความเป็นอยู่ในเรือนจำ และมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นแล้ว ไม่มีปัญหาในการควบคุมดูแล ทั้งนี้ยืนยันว่าผู้ต้องขังกลุ่มนี้ไม่มีสิทธิพิเศษเหนือกว่าผู้ต้องขังอื่น โดยทั้งหมดเริ่มพูดคุยกับเพื่อนผู้ต้องขังอื่นๆ ที่เคยรู้จักกันมาก่อน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นผู้ต้องขังสูงอายุและมีโรคประจำตัวจึงให้เจ้าหน้าที่คอยสอดส่องหากมีอาการป่วยกำเริบจะได้ส่งตัวรักษาตามสิทธิขั้นพื้นฐานทั่วไป  

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวต่อว่า ในระยะแรกเรือนจำยังไม่ได้มอบหมายงานหรือกิจกรรมให้รับผิดชอบ โดยช่วงเวลากลางวันส่วนใหญ่ผู้ต้องขังสูงอายุจะนั่งสมาธิ สวดมนต์ อ่านหนังสือธรรมะปรับสภาพจิตใจ สำหรับผู้ต้องขังที่อยู่ในสถานพยาบาลจำนวน 2 ราย คือ นายวิโรจน์ นวลแข และนายบุญเลิศ ศรีเจริญ ยังไม่ถูกส่งตัวกลับเข้าแดนคุมขังปกติ แต่อาการไม่น่าห่วงแล้ว ส่วนนายสุบิน แสงสุวรรณเมฆา ที่ถูกส่งตัวออกไปรักษาโรคตับที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ตั้งแต่วันแรกที่เข้าเรือนจำเนื่องจากมีอาการอิดโรยมากนั้น จนถึงขณะนี้แพทย์ยังไม่วินิจฉัยส่งตัวกลับเรือนจำ