เศรษฐีนีกัมพูชาแจ้งจนท.ช่วยเหลือ หลังสาวใช้ขโมยลูก2คนเข้าไทย

เศรษฐีนีกัมพูชาแจ้งจนท.ช่วยเหลือ หลังสาวใช้ขโมยลูก2คนเข้าไทย

เศรษฐีนีกัมพูชาแจ้ง จนท.ด่านอรัญฯ ช่วยเหลือลูกชาย 2 คน หลังถูกสาวใช้ขโมยเข้าไทย หวั่นได้รับอันตราย

พ.อ.ปรมาธร บุนนาค ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา(ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา) ได้สั่งการให้ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1201ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา(ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1201 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา) ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกัน ตั้งจุดตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายลักลอบเข้าประเทศไทย บริเวณจุดตรวจร่วม อ.05 หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

และได้มีนางอุน สุมีเลีย (UN SOMEALEA) อายุ 34 ปี เศรษฐีนีชาวกัมพูชา เจ้าของบริษัทชาร์บ คอนซูลเทนซี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท อสังหาริมทรัพย์รายใหญ่แห่งหนึ่ง ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา พร้อมญาติได้เดินทางเข้าพบ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1201ฯฯและ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เพื่อขอความช่วยเหลือให้ จนท.ไทยช่วยติดตามช่วยเหลือลูกชาย 2 คน วัย 5 ขวบ และ วัย 3 ขวบ ถือพาสปอร์ตเด็กสัญชาติอเมริกา

ซึ่งถูกคนใช้สาวชาวเขมร ชื่อ นางสาว เต็ก เจีย อายุ 26 ปี ลักพาตัวลูกชายทั้ง 2 คน มาจากบ้านพักในกรุงพนมเปญ แล้วสืบทราบว่า คนใช้สาวชาวเขมรคนดังกล่าว ได้ลักลอบพาลูกชายของตนทั้ง 2 คน เข้ามาในประเทศไทย ผ่านด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

โดยนางอุน กล่าวว่า ตนและญาติได้แจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจกรุงพนมเปญ ของกัมพูชาไว้แล้ว โดยระบุว่าคาดว่า นางสาวเต็ก เจีย สาวคนใช้จะสมรู้ร่วมคิดกับ นายเชิม นาริช อดีตสามีของตน ที่ถือพาสปอร์ต 2 สัญชาติ คือ อเมริกา และ กัมพูชา

จากนั้น จนท.จึงได้พา นางอุน สุมีเลีย ไปแจ้งความลงบัณทึกประจำวันไว้กับ พ.ต.ท.ไพศิลป์ แก้วสีขาว พนักงานสอบสวนเวร สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว โดยนางอุน สุมีเลีย ได้เล่าให้ จนท.ฟังว่า ตนและสามีได้ฟ้องศาลกัมพูชาหย่าร้างกันมากว่า 1 ปีแล้ว และศาลกัมพูชาได้ตัดสินให้ตนเป็นผู้ดูแลบุตรชายทั้ง 2 คน คือ ด.ช.เชิม วีริช อายุ 5 ปี และ ด.ช.เชิม วีเรียต อายุ 3 ปี ซึ่งบุตรชายทั้ง 2 คน ถือสัญชาติอเมริกา เนื่องจากพ่อของเด็กคือ นายเชิม นาริช เป็นคนถือ 2 สัญชาติคือ อเมริกา และ กัมพูชา และบุตรชายคนเล็กของตนชื่อ ด.ช.เชิม วีเรียต อายุ 3 ปี มีโรคประจำตัวคือ ลำไส้อักเสบต้องพบแพทย์เป็นประจำ หลังแยกทางกับอดีตสามี ตนก็ยังคงทำธุรกิจบริษัทอสังหาริมทรัพย์อยู่ในกรุงพนมเปญ โดยมีนางสาวเต็ก เจีย เป็นคนรับใช้ อยู่ในบ้านคอยดูแลบุตรชายทั้ง 2 คน

“แต่จู่ๆ เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2557 ลูกชายทั้ง 2 คน ได้หายออกไปจากบ้านพักพร้อมกับ นางสาวเต็ก เจีย ซึ่งตัวเองและญาติพยายามติดตามหามาโดยตลอด จนกระทั่งมาสืบทราบว่า นางสาวเต็ก เจีย คนใช้ เป็นคนลักพาตัวลูกชายทั้ง 2 คนไป และได้ลักลอบพาลูกชายทั้ง 2 คน เข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 58 โดยมีนายเชิม นาริช อดีตสามีรู้เห็นเป็นใจด้วย ” นางอุนกล่าวและว่า

จากนั้นตนและญาติได้ไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจกรุงพนมเปญ ในกัมพูชา และ ได้ประสานความร่วมมือให้กงสุลอเมริกาในกัมพูชา ช่วยตรวจสอบและติดตามช่วยเหลือลูกชายทั้ง 2 คน ของตน เนื่องจากลูกชายทั้ง 2 คนของตนมีพาสปอร์ตเด็ก สัญชาติอเมริกา

กระทั่งเมื่อวันที่ 31 ก.ค. 58 ที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจาก จนท.ตม.กัมพูชา ว่านางสาวเต็ก เจีย คนใช้ของตนได้ลักลอบพาลูกชายของตนทั้ง 2 คน เข้ามาในประเทศไทย ผ่านด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตนจึงได้รีบเดินทางมาหาเจ้าหน้าที่ไทย เพื่อให้ช่วยติดตามช่วยเหลือลูกชายของตนทั้ง 2 คน และจับกุมตัว นางสาวเต็ก เจีย คนใช้สุดแสบของตนด้วย เนื่องจากกลัวลูกชายทั้ง 2 ของตนได้รับอันตราย

ต่อมา พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์ สว.ตม.จว.สระแก้ว ตรวจสอบประวัติการเดินทางพบว่า นางสาวเต็ก เจีย คนใช้ของ นางอุน สุมีเลีย ได้นำเด็กชาย 2 คน เดินทางผ่านด่านพรมแดนอรัญประเทศ จากกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทยจริงตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค. 58 โดยนางสาวเต็ก เจีย ถือพาสปอร์ตกัมพูชา หมายเลข N00161311 ส่วน เด็กชายเชิม วีริช อายุ 5 ปี ถือพาสปอร์ตเด็กสัญชาติอเมริกา หมายเลข P475475760 และเด็กชาย เชิม วีเรียต อายุ 3 ปี ถือพาสปอร์ตเด็กสัญชาติอเมริกา หมายเลข P499230696 และยังไม่มีประวัติการเดินทางออกนอกประเทศ

จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สระแก้ว ประสานไปยัง จนท.ด่าน ตม.รอบประเทศ ให้ตรวจสอบว่า นางสาวเต็ก เจีย และ ด.ช.ฯทั้ง 2 คน ของนางอุน สุมีเลีย มีประวัติเดินทางออกจากประเทศไทยไปหรือยัง เพื่อจะได้ติดตามช่วยเหลือเด็กชายทั้ง 2 คน มาคืนอ้อมอกผู้เป็นแม่ และจับกุมนางสาวเต็ก เจีย ลูกจ้างสาวสุดแสบรายนี้ต่อไป

นางอุน สุมีเลีย เศรษฐีณีชาวเขมร ยังเผยกับ จนท.อีกว่า สงสัยผู้บงการรายนี้ น่าจะเป็นอดีตสามีของตนที่ต้องการลักพาลูกชายทั้ง 2 คน ไปเลี้ยงดูเอง และเชื่อว่า นางสาวเต็ก เจีย คนใช้ของตนแอบเป็นชู้กับอดีตสามีตน จึงร่วมกันวางแผนลักพาตัวลูกชายทั้ง 2 ของตนไป เนื่องจากที่ผ่านมา ในช่วงที่ตนยังอยู่กับอดีตสามี จับได้ว่าสามีของตนแอบไปมีสัมพันธ์กับนางสาวเต็ก เจีย ซึ่งเป็นคนใช้ในบ้าน จึงทำให้ตนต้องฟ้องอย่า และศาลกัมพูชาอนุญาติให้ตนเป็นผู้ดูแลบูตรชายทั้ง 2 คน จึงเชื่อว่า การที่คนใช้ลักพาตัวลูกชายของตนทั้ง 2 คน ไปน่าจะมีอดีตสามีของตนรู้เห็นด้วย จึงอยากขอวิงวอนให้ จนท.ไทยช่วยติดตามจับกุมคนใช้แสบรายนี้ และช่วยเหลือลูกชายของตนทั้ง 2 คน มาคืนตนด้วย ทุกวันนี้นอนไม่หลับเลยคิดถึงแต่ลูก