พายุถล่มรือเสาะบ้านพัง35หลัง ทหาร-อบต.รุดช่วยเหลือ

พายุถล่มรือเสาะบ้านพัง35หลัง ทหาร-อบต.รุดช่วยเหลือ

เกิดเหตุพายุถล่มรือเสาะบ้านพัง35หลัง ทหาร-อบต.รุดช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 กรกฎาคม 2558  ที่บ้านมือและห์ ม.1 ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผบ.ฉก.นราธิวาส สั่งการให้ร.ท.นครินทร์ สุขมราช ผบ.ร้อย ร.15113 ฉก.นราธิวาส 30 นำกำลังพลสนธิกับนายซุมกี เด็งสุรี นายกอบต.สาวอ นำอุปกรณ์ในการตัดต้นไม้เดินทางเข้าให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน จากพายุฝนพัดถล่มบ้านเรือนเสียหาย จำนวน 35 หลังคาเรือน เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 27 ก.ค.58 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ราษฎรได้รับความเดือนร้อน เนื่องจากพายุพัดถล่มจนหลังคาบ้านปลิวว่อนหมดทั้งแถบ

โดย ร.ท.นครินทร์ ผบ.ร้อย ร.15113 ฉก.นราธิวาส 30 นำกำลังพลร่วมกับเจ้าหน้าที่ อบต. และชาวบ้านทำการขนย้ายของใช้ในบ้านที่เสียหายอย่างหนัก จำนวน 3 หลังคาเรือน คือที่บ้านเลขที่ 50 ที่มีนางอามีเนาะ อาลี เป็นเจ้าของบ้าน รวมทั้งบ้านเลขที่ 52 ที่มีนางเจ๊ะแว เจ๊ะเงาะ เป็นเจ้าของบ้าน   และบ้านเลขที่ 25 ที่มีนายดามิ ยูโซ๊ะ เป็นเจ้าของบ้าน เพื่อเตรียมนำกระเบื้องที่ได้รับงบประมาณในการจัดซื้อมาจาก อบต.สาวอ เตรียมเข้าทำการมุงหลังคาให้ชาวบ้านทั้ง 35 หลังคาเรือน ซึ่งการเข้าให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในครั้งนี้ สร้างความดีอกดีใจให้แก่ผู้ที่เดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้  เป็นไปตามแผนยุทธการ 4584 สนองนโยบายของ พล.ท.ปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาคที่ 4 ที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่รัฐสำรวจหมู่บ้านเป้าหมายเพื่อให้ความช่วยเหลือในทุกๆด้าน เป็นไปอย่างครอบคลุมในทุกพื้นที่ ซึ่ง บ.มือและห์ จัดว่าเป็นหมู่บ้านสุ่มเสี่ยงที่เจ้าหน้าที่ต้องการดึงมวลชนเข้ามามีส่วนร่วมให้มากที่สุด