'สมหมาย'ไม่แคร์โพลจี้ปรับรัฐมนตรีเศรษฐกิจ

'สมหมาย'ไม่แคร์โพลจี้ปรับรัฐมนตรีเศรษฐกิจ

"สมหมาย" ไม่แคร์โพลจี้ปรับรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ชี้ประชาชนไม่มีเงินในกระเป๋า เพราะเศรษฐกิจไม่ดีทั่วโลก เชื่อปัญหาอาจลากยาวไปถึงปีหน้า

นายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง กล่าวว่า ไม่สนใจเรื่องผลสำรวจที่เห็นว่ารัฐบาลควรปรับรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ โดยยืนยันว่าไม่มีใครบั่นทอนตนได้นอกจากนายกรัฐมนตรี แต่ขณะนี้รู้ว่าประชาชนไม่มีเงินในกระเป๋าก็โทษทีมเศรษฐกิจ เพราะไม่สามารถเนรมิตเงินไปใส่ในกระเป๋าให้เขาได้ ซึ่งหากปรับตนออกและให้ทีมอื่นเข้ามาทำก็อาจจะทำได้ดีขึ้น

“รู้ว่าประชาชนไม่มีเงินกระเป๋า และคนมีเงินก็ไม่อู้ฟู้เหมือนแต่ก่อน เพราะเศรษฐกิจไม่ดีทั่วโลก ประเทศอื่นมีปัญหาหนักกว่าไทย ทั้งมาเลเซีย อินโดนีเซีย และอินเดีย ที่การส่งออกขยายตัวติดลบสูงจนเศรษฐกิจมีปัญหา อย่างไรก็ตาม ปัญหาเศรษฐกิจของไทยขณะนี้ไม่ได้แย่กว่าที่เกิดขึ้นมาในอดีต แต่ตอนนี้คนได้ที่ได้รับผลกระทบเสียงดัง เพราะมีหลายปัจจัยเปลี่ยนไป โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีการสื่อสารผ่านสังคมออนไลน์”

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าปัญหาเศรษฐกิจของไทยอาจจะลากยาวไปถึงปีหน้า เพราะการเป็นหวัดนานๆ อาจจะลงปอดก็ได้ ซึ่งรัฐบาลได้มีมาตรการช่วยเหลือมาตลอด ส่วนการแจกเงินเกษตรเพื่อเบาเทาความเดือนร้อน ต้องหารือกับฝ่ายอื่นๆ ของรัฐบาล กระทรวงการคลังไม่สามารถตัดสินใจคนเดียวได้