ตลาดหุ้นปิดร่วง16.36จุด

ตลาดหุ้นปิดร่วง16.36จุด

ตลาดหุ้นปิดร่วง 16.36 จุด ตามตลาดภูมิภาค รับ Sentiment ลบจากเรื่องกรีซเป็นหลัก

ตลาดหลักทรัพย์ปิดตลาดช่วงบ่ายวันนี้ที่ระดับ 1,473.23 จุด ลดลง 16.36 จุด(-1.10%) มูลค่าการซื้อขาย 32,145.05 ล้านบาท

การซื้อขายหุ้นวันนี้ ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนลบตลอดทั้งวัน โดยแตะจุดสูงสุดของวันที่ระดับ 1,482.23 จุด และทำระดับต่ำสุดของวันอยู่ที่ 1,470.37 จุด

ส่วนหลักทรัพย์เปลี่ยนแปลงวันนี้ เพิ่มขึ้น 188 หลักทรัพย์ ลดลง 724 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 171 หลักทรัพย์

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลง เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบ หลังผลการลงประชามติของกรีซที่ออกมาว่า"คัดค้าน"มาตรการรัดเข็มขัดของเจ้าหนี้ แต่อย่างไรก็ตามมองว่าเป็นเพียงผลกระทบด้าน Sentiment การลงทุนเท่านั้น โดยหาก

มองถึงปัจจัยพื้นฐานนั้นพบว่าไทยมีการส่งออกไปยังกรีซในสัดส่วนเพียง 0.06% ของสัดส่วนการส่งออกทั้งหมด 12% ที่ประเทศไทยส่งออกไปยังสหภาพยุโรป ดังนั้นจึงไม่เป็นผลกระทบมากนักต่อการส่งออกของไทย

ส่วนปัจจัยภายในประเทศยังต้องติดตามการประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/58 ของบริษัทจดทะเบียนที่ทยอยออกมาในช่วงนี้ที่หลาย ๆ ฝ่ายคาดการณ์ว่าจะออกมาต่ำกว่าไตรมาส 1/58

"ปัญหาเรื่องกรีซนั้นเป็นผลกระทบด้าน Sentiment เพราะหลาย ๆ ฝ่ายมองว่าอาจจะกระทบต่อการส่งออก แต่หากมาดูจริงๆแล้ว สัดส่วนการส่งของไทยไปยังกรีซนั้นมีเพียงแค่ 0.06% ก็คงไม่เป็นผลกระทบมากนัก และการที่เกิดปัญหาแบบนี้ก็ส่งผลให้ดอลลาร์สหรัฐฯแข็งค่าขึ้น ก็จะมาช่วยให้เงินบาทอ่อนค่าลงไปอีก ซึ่งส่งผลให้ส่งออกไปยังสหรัฐฯน่าจะปรับตัวดีขึ้น สำหรับความกังวลเกี่ยวกับเงินทุนไหลออกนั้นก็คงอาจจะมีแรงขายออกไปบ้าง แต่คงไม่มากแล้ว เพราะปัจจุบันเองเงินทุนต่างชาติที่เหลือในประเทศไทยก็มีไม่มากแล้ว"นายเทิดศักดิ์ กล่าว

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้(7 ก.ค.) นายเทิดศักดิ์ กล่าวว่า ตลาดฯคงจะผันผวนต่อเนื่อง โดยแนะนำนักลงทุนระยะยาว หากดัชนีปรับตัวลดลงไปใกล้ระดับ 1,450 จุด ก็เป็นช่วงเหมาะสมในการทยอยเข้าซื้อหุ้นสะสม โดยให้เลือกหุ้นกลุ่มที่มีอัตราเงิน