ลูกยางสาวสู้สุดฤทธิ์พ่ายบราซิลขาด

ลูกยางสาวสู้สุดฤทธิ์พ่ายบราซิลขาด

ลูกยางสาวไทยสู้สุดฤทธิ์ แต่สุดท้าย โดนบราซิลทีมอันดับ 2 ของโลกตบกระจุย 3 เซตรวด

 ทำได้แค่อันดับ 3 ของสัปดาห์แรก วีคหน้าลุ้นกันต่อที่แดนแซมบ้า ด้านสมาคมลูกยางเซ็ง บัตรผียังมีเกลื่อน แม้กระทั่งไอดีการ์ดผู้สื่อข่าว ยังโดนปลอม

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “เอส เวิล์ดกรังปรีซ์ 2015” รอบคัดเลือก สัปดาห์แรก กลุ่ม เอ ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม เป็นนัดสุดท้ายของสนามแรก โดยบรรยากาศทั้งในสนามและจอยักษ์หน้าสนาม เต็มไปด้วยแฟนลูกยางชาวไทย ที่มาให้กำลังใจนักวอลเลย์บอลสาวไทยกันอย่างหนาแน่น ตั้งแต่ก่อนการแข่งขันจะเริ่ม โดยทีมนักตบลูกยางสาวไทย อันดับ 12 ของโลก 2 นัดที่ผ่านมาชนะ เซอร์เบีย 3-2 เซต และแพ้ญี่ปุ่น 0-3 เซต มีคิวลงสนามมาพบกับ “แชมป์เก่า” บราซิล อันดับ 2 ของโลก และเจ้าของแชมป์เวิล์ดกรังด์ปรีซ์ 10 สมัย ที่ชนะมา 2 นัดรวด ส่วนสถิติการพบกันในเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 9 ครั้ง สาวไทยแพ้รวด

นัดนี้ เกียรติพงศ์ รัชตะเกรียงไกร หัวหน้าโค้ชไทย ส่งผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบด้วย นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข โดยมี วรรณา บัวแก้ว ทำหน้าที่ตัวรับอิสระ ส่วนบราซิลนำโดย เฟอร์นานดา โรสริเกส กัปตันทีม

เกมนี้สาวไทยที่มีรูปร่างเตี้ยกว่าบราซิลมาก งัดทุกกลยุทธ์ออกมาสู้ชนิดที่กองเชียร์ทั้งในและนอกสนามประทับใจ แต่ด้วยเกมรุกที่หลากหลายบวกกับเกมรับที่มีรูปร่างสูงใหญ่กว่าสาวไทยมาก ทำให้เกมรุกของไทยไม่ค่อยไหลลื่น นัดนี้บราซิลจึงเป็นฝ่ายเอาชนะไทยไปได้อีกหน 3 เซตรวด 25-23, 25-18 และ 25-13 ขณะที่ผลคู่แรก ญี่ปุ่น อันดับ 4 ของโลก ชนะ เซอร์เบีย อันดับ 8 ของโลก 3-1 เซต 25-22, 18-25, 28-26 และ25-23 ทำให้สัปดาห์แรก บราซิล ชนะ 3 นัดรวด มี 9 แต้ม ตามด้วย ญี่ปุ่น ชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 คะแนน อันดับ 3 ไทย ชนะ 1 แพ้ 2 มี 2 คะแนน และเซอร์เบีย แพ้ 3 นัดมี 1 คะแนน

หลังจบเกม โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณแฟนวอลเลย์บอลทุกท่าน ที่มาให้กำลังใจเราทั้งในและนอกสนาม แม้เราจะแพ้ 2 ชนะ 1 แต่ก็ถือว่าได้รับประสบการณ์ที่มีค่า ในการได้เล่นกับทีมระดับโลกอย่างบราซิล ในส่วนของผลการแข่งในสัปดาห์แรกนั้นถือว่าพอใจ เพราะเรามีเวลาเตรียมทีมที่จำกัด จากนี้ขอให้ความสนใจไปที่สัปดาห์ที่ 2 ซึ่งเราจะเดินทางต่อทันทีในคืนนี้ เพราะต้องให้นักกีฬาได้ปรับสภาพร่างกาย เกมหน้าเราจะเตรียมเทคนิคใหม่ และแก้ไขในส่วนที่พลาด เราจะทำให้ดีขึ้นไป และชนะให้ได้ ส่วนอาการบาดเจ็บของอัจฉราพร คงยศ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง คาดว่าจะหายทัน ก่อนการแข่งขันนัดถัดไป และจบจากนี้นักกีฬาจะต้องรีบกลับโรงแรมที่พักเพื่อเก็บสัมภาระเดินทางต่อไปบราซิลแข่งสนาม 2 ทันที โดยไปเที่ยวบิน คิวอาร์ 837 เวลา 02.40 น.

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการแข่งขันเริ่มขึ้นยังมีคนนำบัตรเกินราคามาขายเกินจริงอยู่ แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ นอกจากนี้ยังได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบว่า มีผู้ปลอมบัตรผู้สื่อข่าวเข้ามาชมในสนาม โดยทางสมาคมฯได้นำตัวไปสอบสวน ก่อนจะมีบทลงโทษต่อไป