คนร้ายใช้ค้อนทุบหัว มีดฟันเจ้าอาวาสหวังชิงทรัพย์

คนร้ายใช้ค้อนทุบหัว มีดฟันเจ้าอาวาสหวังชิงทรัพย์

เกิดเหตุคนร้ายใช้ค้อน มีด บุกขึ้นกุฏิวัดทุบศีรษะเจ้าอาวาส-เจ้าคณะตำบล สลบจนเช้า ชาวบ้านเห็นพาแจ้งความ ส่งรพ.รักษาตัว จนท.เชื่อหวังชิงทรัพย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านวังสำโรงได้มารวมตัวกันที่วัด หลัง เกิดเหตุคนร้ายทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาสวัดวังสำโรงเจ้าคณะตำบลวังพิกุลเขต 2 จนได้รับบาดเจ็บตามตัวและศีรษะ หลายแห่ง จนชาวบ้าน ต้องช่วยกันทำร้ายแผล โดยเจ้าอาวาสวัดรูปนี้คือ พระครูพิศาลธรรมรังสี อายุ 59 ปี เจ้าอาวาสวัดวังสำโรง และเจ้าคณะตำบลวังพิกุลเขต 2 ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก โดยถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้ค้อนและมีด บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายหมายเอาชีวิตและทรัพย์สิน บนกุฏิเจ้าอาวาสที่กำลังสร้างใหม่ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา จนพระครูพิศาลธรรมรังสี ต้องไปหลบหนีภายในอุโบสถ แล้วสลบไป คนร้ายนึกว่าเสียชีวิต จึงได้หลบหนี ไป

พระครูพิศาลธรรมรังสี เจ้าอาวาสวัดวังสำโรง และเจ้าคณะตำบลวังพิกุลเขต 2 เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่จำวัดภายในกุฏิวัดที่กำลังก่อสร้างใหม่นั้น มีคนร้ายได้แอบเข้าไปภายในกุฏิ และใช้ค้อน และมีด ทุบตีที่หัวและลำตัว เบื้องต้นได้ทำการต่อสู้แต่ไม่ไหว โดยคนร้ายยังข่มขู่ว่า หากเสียงดังจะทุบให้ตาย ระหว่างนั้นตนเองรอจังหวะคนร้ายเผลอ จึงได้วิ่งหนีออกมาจากกุฏิ แล้วไปหลบที่ภายในอุโบสถ แล้วขอความช่วยเหลือจากช่างทาสีภายในอุโบสถ ในตอนนี้แรกคิดว่าตนไม่มีบาดแผลอะไรมากนัก ก็ได้ขอยากิน แล้วสลบไป จนกระทั่งเช้า พบว่าตามร่างกายและศีรษะ มีแต่บาดแผลจำนวนมากและมีเลือดออก จนกระทั่งชาวบ้านที่เห็นว่าตนถูกทำร้าย ก็มาช่วยเหลือ และต่างสาปแช่งคนร้ายดังกล่าวต่างๆนานา ตนเองเชื่อว่าคนร้ายที่บุกมาทำร้ายตนเองนั้น หวังเพื่อชิงทรัพย์สินภายในกุฏิมากกว่าหมายเอาชีวิต และเห็นว่าตนเองโวยวายในช่วงต่อสู้กัน จึงได้หลบหนีไปได้ ก่อนจะรื้อค้นหาทรัพย์สินไป

หลังจากกลุ่มชาวบ้าน ได้พาพระครูพิศาลธรรมรังสี ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก และพาไปตรวจร่างกายที่ รพ.พุทธชินราช เบื้องต้นพบว่าพระครูพิศาลธรรมรังสี มีอาการกะโหลกศีรษะร้าว มีแผลถูกฟัน ยาว 4 แห่ง และที่ด้านหลังอีก 1 แห่ง ต้องนอนรักษาตัวที่ รพ.พุทธชินราช เพื่อรักษาบาดแผลเป็นการเบื้องต้น